VỤ CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG KHÔNG PHÉP TẠI CẢNG QUỐC TẾ MỸ XUÂN

Chủ đầu tư đang hoàn tất tháo dỡ

Chủ Nhật, 18/12/2022, 18:52 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 18/12, trao đổi với PV Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, lãnh đạo UBND TX.Phú Mỹ cho biết, công trình thờ tự không phép tại dự án Cảng Quốc tế Mỹ Xuân (TX. Phú Mỹ) đang tự nguyện tháo dỡ các kết cấu hạ tầng còn lại và dự kiến sẽ hoàn tất tháo dỡ trong tháng 12.

Công trình thờ tự không phép tại dự án Cảng Quốc tế  Mỹ Xuân đang trong quá trình tháo dỡ.
Công trình thờ tự không phép tại dự án Cảng Quốc tế Mỹ Xuân đang trong quá trình tháo dỡ.

Theo lãnh đạo UBND TX.Phú Mỹ, trước đó UBND thị xã có quyết định cưỡng chế đối với công trình thờ tự không phép này theo quy định, tuy nhiên phía chủ đầu tư là Công ty TNHH Cảng Quốc tế Mỹ Xuân xin tự nguyện tháo dỡ. Quá trình tháo dỡ được thực hiện từ ngày 14/12 đến hết ngày 20/12.

Đại diện chủ đầu tư xác nhận, doanh nghiệp đang tháo dỡ và đã gần hoàn tất công đoạn. “Các kết cấu thờ tự, tường, mái ngói đã được công nhân tháo dỡ từ nhiều ngày nay, theo lịch đến hết ngày 20/12 phải hoàn tất”, đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Trước đó, từ tháng 7/2022, lực lượng chức năng phát hiện chủ đầu tư Cảng quốc tế Mỹ Xuân xây dựng công trình không phép trong cảng với kiến trúc, trang trí giống như đền thờ, có diện tích khoảng 300m2. UBND TX. Phú Mỹ cùng các ngành chức năng của tỉnh đã kiểm tra thực địa và yêu cầu ngừng thi công công trình trái phép này.

Tin, ảnh: LẬP TIẾN

 
;
.