Nữ sinh dùng chất xyanua đầu độc cha lãnh án chung thân

Thứ Năm, 15/12/2022, 19:11 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 15/12, TAND tỉnh đã tuyên án bị cáo Tống Thị Tùng Linh (SN 2001, ngụ TP. Bà Rịa) tù chung thân về tội giết người, 3 năm tù về tội mua bán trái phép chất độc và 3 năm về tội hủy hoại tài sản. Tổng hợp hình phạt chung là chung thân. Đồng phạm, bị cáo Trần Thị Ngọc Thư (SN 1991, quê Đăk Lắk) bị tuyên phạt 2 năm về tội mua bán trái phép chất độc.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Tống Thị Tùng Linh (giữa)  án chung thân về hành vi dùng xyanua đầu độc cha.
HĐXX tuyên phạt bị cáo Tống Thị Tùng Linh (giữa) án chung thân về hành vi dùng xyanua đầu độc cha.

Căn cứ vào tài liệu, hồ sơ điều tra, chứng cứ và quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận định, hành vi của bị cáo Linh phạm vào tội giết người thuộc trường hợp có tính chất côn đồ, giết cha là người nuôi dưỡng mình. Hành vi của bị cáo Linh gây ra là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tính mạng và tài sản của bị hại được pháp luật bảo vệ. Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương.

Tại phiên tòa những người thân của nạn nhân cho biết ông T.H.Đ. (cha bị cáo Linh) thường xuyên uống rượu và có lời lẽ khó nghe để xúc phạm và đánh đập vợ con. Việc này diễn ra trong thời gian dài, nên bị cáo Linh bị tổn thương tinh thần, dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực và dùng thủ đoạn nguy hiểm giết chết cha mình. Tại phiên tòa, bị cáo ăn năn hối cải, cúi xin người thân tha lỗi và mong được xem xét giảm án.

Những người thân của bị hại cũng là người thân bị cáo tha thiết xin giảm án cho bị cáo Linh. Xét tính nhân đạo và khoan hồng của Nhà nước và nguyện vọng của người thân bị hại. Ngoài ra, bị cáo Linh cũng hiền lành, chăm chỉ, không phải là người quậy phá nên HĐXX cân nhắc xem xét tuyên phạt mức án phù hợp.

Đối với bị cáo Thư, bị cáo nhận thức rõ xyanua là chất độc có khả năng làm chết người, nhưng vì kiếm lời và áp lực do hoàn cảnh khó khăn, nên đã thực hiện việc mua bán chất cấm, gây nguy hiểm cho xã hội. Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và phạm tội lần đầu nên được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN

 
;
.