Cảnh giác với loại tội phạm chuyên lừa thầu xây dựng

Chủ Nhật, 18/12/2022, 18:45 [GMT+7]
In bài này
.

Công an tỉnh cho biết, qua công tác trao đổi, nắm tình hình, tại một số tỉnh giáp ranh đã xuất hiện 1 nhóm khoảng từ 5-6 đối tượng (cả nam và nữ) nói giọng Tây Nam Bộ với độ tuổi từ 30 đến 40 (chưa rõ nhân thân, lai lịch) có hành vi lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản bằng hình thức: gọi điện cho các chủ thầu xây dựng, đặt vấn đề xây dựng khách sạn, biệt thự lớn muốn gặp để bàn bạc xây dựng.

Sau khi đồng ý gặp nhau, các đối tượng chuẩn bị sẵn tiệc tại nhà do chúng thuê. Khi các chủ thầu đến, bọn chúng mời vào nhậu cùng và trao đổi công việc. Sau khi sử dụng rượu, bia nạn nhân có biểu hiện lờ đờ, mất kiểm soát, không làm chủ được bản thân (có khả năng các đối tượng sử dụng chất hướng thần cho vào bia, rượu, làm ảnh hưởng đến tâm trạng, suy nghĩ, nhận thức của nạn nhân), chúng thông đồng với nhau dụ nạn nhân tham gia đánh bạc “bịp” ăn tiền. Khi nạn nhân thua hết tiền, bọn chúng cho nạn nhân mượn tiền, ép chuyển khoản hoặc viết giấy vay nợ. Nếu không trả tiền, thì bọn chúng đe dọa đánh đập, cưỡng đoạt tài sản mang theo trên người, hoặc gọi người nhà mang tiền đến chuộc mới cho nạn nhân về.

Cơ quan công an khuyến cáo, đây là nhóm đối tượng có biểu hiện hoạt động lưu động liên tỉnh, có tính chất chuyên nghiệp, với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, thường xuyên thay đổi địa bàn hoạt động, gây nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm hại đến sức khoẻ và tài sản của công dân.

Do đó, mọi người dân cần nâng cao cảnh giác chủ động phòng ngừa, phát hiện tố giác loại phạm này đến cơ quan công an.

PHƯỚC AN

;
.