Cuộc hôn nhân đầy bi kịch của cô gái trẻ

Chủ Nhật, 25/09/2022, 19:34 [GMT+7]
In bài này
.

Hôn nhân của cô gái trẻ Nguyễn Thị T. (SN 1995, ngụ huyện Xuyên Mộc) nhanh chóng tan vỡ bởi người chồng “ham chơi, nhác làm”, lại còn “dính” vào ma túy đá. Đỉnh điểm của tấn bi kịch là chồng chị cùng đồng bọn gây ra cái chết đau đớn cho bố vợ.

Bị cáo Nguyễn Tĩnh bị tuyên án chung thân vì chém bố vợ tử vong.
Bị cáo Nguyễn Tĩnh bị tuyên án chung thân vì chém bố vợ tử vong.

Gia đình tan nát vì ma túy đá

Năm 2014, khi vừa tròn 19 tuổi, chị T. đã quen biết và nhanh chóng tiến đến hôn nhân với Nguyễn Tĩnh (SN 1991, ngụ huyện Xuyên Mộc). “Thấy Tĩnh hiền lành, lại chân thành theo đuổi nên tôi xiêu lòng. Nhưng rất nhanh sau đám cưới, bản chất thật của anh ta bộc lộ, cùng với mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu không tốt khiến cuộc sống vợ chồng bắt đầu có rạn nứt”, chị T. chia sẻ.

Theo chị T., chồng mình không có nghề nghiệp ổn định, ai thuê gì làm nấy. Từ khi lấy vợ, anh ta trở nên lười biếng không chịu đi làm mà hay tụ tập bạn bè nhậu nhẹt. Mọi thứ trong nhà đều ỷ lại vào bố mẹ và vợ. Khi không có tiền, Tĩnh nạt nộ, chửi bới mọi người. Để gia đình được êm ấm, chị T. đành cắn răng chịu đựng. Rồi hai đứa con cũng liên tiếp ra đời. Chị T. làm giáo viên mầm non, thu nhập không bao nhiêu trong khi Tĩnh vẫn “siêng ăn, nhác làm” khiến áp lực cuộc sống càng đè nặng.

Khoảng năm 2015, chị T. phát hiện Tĩnh “dính” vào ma tuý đá. Thời gian dài cùng nhóm bạn tụ tập, sử dụng ma tuý đá khiến Tĩnh thay đổi tâm tính, chửi bới và đánh đập chị thường xuyên. Vì muốn con mình có bố nên chị cố nhẫn nhịn, đồng thời khuyên giải và cho Tĩnh nhiều cơ hội sửa đổi nhưng anh ta vẫn chứng nào tật nấy. “Tôi chịu không thấu nên đã nhiều lần nộp đơn ra toà xin li dị. Từ lúc đó, anh ta một mặt thì năn nỉ xin tôi rút đơn, một mặt thì đánh đập và đe doạ tôi nhiều hơn”, chị T. nói.

Giữa năm 2021, Tĩnh đi cai nghiện ma túy đá. Sau một thời gian cai nghiện trở về, tưởng chồng mình sẽ tu tỉnh làm ăn nuôi con nhưng Tĩnh vẫn “ngựa quen đường cũ”. “Bao nhiêu tiền tôi làm ra Tĩnh đều lấy xài. Tôi không có tiền thì anh ta bắt phải đi vay mượn. Tĩnh còn đánh tôi gãy cả răng cửa. Chịu hết nổi, trong đêm tối, tôi phải bế 2 con chạy trốn về nhà bố mẹ ruột”, chị T. hãi hùng kể lại.

Trốn về nhà bố mẹ ruột nhưng cuộc sống của chị T. không được yên vì Tĩnh nhiều lần lấy cớ đến thăm con để gây sự. Trên đường đi làm về Tĩnh nhiều lần chặn xe chị. Thậm chí anh ta còn cầm dao vào nơi chị làm việc để đe doạ khiến chị phải báo công an. Mỗi lần Tĩnh đến nói thăm con nhưng là giành giật lôi kéo khiến con sợ hãi, khóc thét. Cũng theo chị T, gia đình chị để Tĩnh mang hai con về cả tháng trời nhưng anh ta không cho đi học khiến nhà trường gọi điện thoại báo cho chị biết. Lo con bỏ học lâu không được lên lớp, chị T phải đi đón con về nhà.

Cái chết thương tâm của người cha

Chiều 9/12/2021, sau khi hướng dẫn cho hai con học online thì chị T vào bếp nấu cơm. Lúc này, Tĩnh tìm đến nhà ông T.Đ.T. (SN 1950, huyện Xuyên Mộc, là bố vợ) với lí do thăm con và chửi bới một lúc rồi bỏ đi. Sau đó, Tĩnh gọi điện cho anh T.Đ.Th. (SN 1993, con ông T.Đ.T.) thách thức hẹn đánh nhau tại Nghĩa địa xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc.

Tiếp đó, Tĩnh rủ thêm em trai, cùng 5 người khác mang theo dao rựa, mã tấu, bình xịt hơi cay và 1 khẩu súng hơi đi đánh nhau. Không gặp được anh Th., cả nhóm liền kéo đến nhà ông T.Đ.T. và tại đây trong lúc xô xát, Tĩnh dùng dao rựa chém vào cổ ông T. gây ra cái chết thương tâm cho bố vợ.

Tại phiên xét xử ngày 22/9, thẩm phán chủ toạ phiên toà hỏi Tĩnh ai là người tổ chức đám cưới, ai là chủ hôn cho ngày hạnh phúc của bị cáo? “Ông T., bố vợ bị cáo” - Tĩnh nói. Vậy giờ ông T. ở đâu?- vị thẩm phán hỏi tiếp. Ông ấy bị bị cáo chém chết rồi - Tĩnh cúi gằm mặt.

Xét hỏi về nguyên nhân gây án, thẩm phán hỏi bị cáo tới nhà ông T.Đ.T. là vì nhớ con, nhưng mỗi lần tới thăm con lại mang theo dao và gọi nhiều người mang hung khí tới nhà bố vợ làm gì? “Bị cáo làm vậy để thị uy” - Tĩnh thản nhiên nói.

HĐXX nhận định hành vi của Nguyễn Tĩnh và các bị cáo đồng phạm là đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm đến tính mạng cha vợ hơn 70 tuổi của mình, gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự trị an và tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân tại địa phương. Bị cáo Tĩnh là người khởi xướng, rủ rê, các bị cáo khác có vai trò tham gia tích cực trong hành vi phạm tội. Do đó cần có mức án nghiêm khắc để răn đe, giáo dục. 

Quá trình điều tra, gia đình chị T. có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Tĩnh. Tuy nhiên tại tòa, họ đã rút đơn, đề nghị HĐXX xử lý các bị cáo theo đúng quy định của pháp luật. “Tôi chấp nhận nuôi hai con một mình, không cần Tĩnh và gia đình bên nội chu cấp. Tôi không còn muốn dính líu gì đến Tĩnh nữa”, chị T. nói và lặng lẽ rời đi khi phiên tòa kết thúc.

TAND tỉnh xét xử phiên sơ thẩm vụ án “giết người” đã tuyên phạt Nguyễn Tĩnh (SN 1991) tù chung thân. 6 đồng phạm gồm: Nguyễn Tiến Thành (SN 1994), Phạm Văn Bình (SN 1994), Nguyễn Văn Thôi (SN 2000), Nguyễn Phi Hoàng (2001), Lê Văn Phương Nam (2004) và Bùi Đại Nghĩa (SN 2006, cùng ngụ huyện Xuyên Mộc) bị tuyên phạt từ 6 -14 năm tù.

Bài, ảnh: MẠNH QUÂN

;
.