.

Cảnh giác thủ đoạn lợi dụng lòng tốt để quỵt tiền thuốc

Cập nhật: 18:36, 30/08/2022 (GMT+7)

Ngày 30/8, mạng xã hội lan truyền đoạn clip một người đàn ông (khoảng 60 tuổi) đeo khẩu trang, đi xe máy đến một quầy thuốc tây tại xã Hòa Long, TP. Bà Rịa mua vật tư y tế nhưng quên tiền.

Người này hứa sau khi mang đồ về sẽ quay lại trả tiền và được chủ tiệm đồng ý. Thế nhưng người đàn ông này bỗng “mất tích” và không quay lại trả tiền. Vì bức xúc, chủ quầy thuốc đã đăng clip ghi lại cảnh người đàn ông đến lấy thuốc lên mạng xã hội để mọi người cảnh giác.

Người đàn ông hứa quay lại trả tiền nhưng sau đó...
Người đàn ông hứa quay lại trả tiền nhưng sau đó..."mất tích"

Lúc này, nhiều người khác cũng liên hệ chủ tiệm xác nhận rằng bản thân cũng từng bị quỵt tiền như trường hợp của khổ chủ. Trao đổi với PV, chị T.T (người đăng clip lên MXH) cho biết sự việc xảy ra vào sáng 28/8, khi chị đang làm việc tại quầy thuốc T.A, đoạn ngã ba Long Xuyên (xã Hòa Long), thì người đàn ông này đến hỏi mua thuốc.

“Chú này vào tiệm tôi hỏi mua 2 lốc dầu thái lớn loại 12 chai và 1 vỉ Panadol giá 545 ngàn đồng. Chú này giải thích mình quên tiền nhưng cần đưa số vật tư này về gấp cho con đi biển rồi sẽ quay lại trả tiền cho mình. Thấy chú lớn tuổi và đang vội nên cũng tin, để chú giải quyết việc riêng trước. Đến nay 2 ngày mà chưa thấy người này quay lại trả tiền”, chị T. kể.

 

Sự việc sau đó càng khiến chị T. bức xúc khi nhiều người khác cũng bị lợi dụng với hình thức tương tự. Chị T. bức xúc: “Chú hẹn 20 phút quay lại rồi 2 ngày nay cũng không thấy nên tôi mới đưa clip  lên mạng hỏi thông tin về chú này. Lúc này mới biết nhiều người khác cũng bị lợi dụng như mình. Tôi rất bức xúc vì họ lợi dụng lòng tốt”.

 

Tương tự, chị K.H cũng cho biết đã từng bị một người đàn ông đến lừa mua vật tư y tế cũng với cách thức, lý do tương tự. “Cách đây vài tháng, chị tôi bán tạp hóa tại TT. Long Hải cũng bị một người đàn ông quỵt tiền với lý do mua đồ cho con đi biển”, chị H. nói thêm.

PV liên lạc đến Công an xã Hòa Long cho biết đã nắm thông tin và đang xác minh làm rõ vụ việc.

TRẦN TIẾN

 

.
.
.