.

58 thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng tại TP.Vũng Tàu lãnh án

Cập nhật: 19:49, 29/08/2022 (GMT+7)

TAND TP.Vũng Tàu vừa xét xử sơ thẩm vụ án “gây rối trật tự công cộng” đối với 58 thanh, thiếu niên từ 16 đến 25 tuổi, đều ngụ tại TP.Vũng Tàu.

58 thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng tại TP.Vũng Tàu bị đưa ra xét xử.
58 thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng tại TP.Vũng Tàu bị đưa ra xét xử.

Theo cáo trạng, từ ngày 13/6 đến 4/11/2021, 58 thanh, thanh, thiếu niên này đã gây ra 5 vụ gây rối trật tự công cộng. Theo đó, các bị cáo điều khiển xe máy, cầm theo hung khí gồm dao tự chế, dao phóng lợn, ống tuýp sắt, cây ba chĩa, gạch đá... di chuyển qua nhiều tuyến đường của TP.Vũng Tàu gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội. 

Nguyên nhân xảy ra các vụ việc xuất phát từ việc mâu thuẫn, xúc phạm nhau trên mạng xã hội; thách thức đánh nhau trong lúc đòi nợ; mâu thuẫn trong đá bóng; trong lúc dự tiệc sinh nhật... dẫn đến nhóm thanh thiếu niên này tụ tập mang theo hung khí đi đánh nhau gây rối trật tự công cộng. 

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi và khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội sửa sai, lo làm ăn giúp đỡ gia đình. 

Căn cứ theo tính chất và mức độ hành vi phạm tội của từng bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tuấn Huy 5 năm tù; bị cáo Lê Văn Hải 4 năm tù. Đối với các bị cáo khác, mỗi bị cáo bị tuyên phạt từ 15 tháng đến 3 năm 6 tháng tù.

Ngoài ra, một số bị cáo tham gia các vụ gây rối trật tự công cộng nhưng ở mức độ nhẹ, phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng được HĐXX xem xét cho hưởng án treo, hoặc giảm án. Cụ thể, trường hợp bị cáo Trần Tiến Huân bị tuyên 2 năm 6 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo vì hoàn cảnh bố bị thần kinh nặng, mẹ bị u não. Bị cáo Trần Vĩnh Thương bị tuyên 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo vì sau khi gây án bị tai nạn giao thông móp hộp sọ đang phải điều trị.

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN

 
.
.
.