.

Phát hiện 7 người nước ngoài cư trú bất hợp pháp

Cập nhật: 18:25, 24/08/2022 (GMT+7)

Ngày 24/8, Công an tỉnh cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh đối với Công ty TNHH Conwell Metal Việt Nam (KCN Đất Đỏ I, xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ).

Trước đó, thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh về việc kiểm tra cư trú, hoạt động của người nước ngoài tại địa phương, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp với Công an huyện Đất Đỏ tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Conwell Metal Việt Nam.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 7 người Trung Quốc đang lưu trú tại công ty, không có thông tin khai báo tạm trú, không xuất trình được hộ chiếu, thị thực và các giấy tờ liên quan khác. Đại diện công ty  không có mặt để làm việc cùng đoàn kiểm tra.

Trong quá trình kiểm tra, một người trong số trên tự xưng là tổng giám đốc công ty có hành vi đưa 5 triệu đồng cho đoàn kiểm tra để được bỏ qua. Đoàn kiểm tra lập biên bản và niêm phong số tiền trên, yêu cầu đại diện lãnh đạo công ty đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh-Công an tỉnh để làm việc sau đó.

Đến ngày 17/8, những người nói trên đã xuất trình hộ chiếu, thị thực và các giấy tờ khác.

Đối với hành vi đưa tiền cho đoàn kiểm tra, hiện Phòng Quản lý xuất nhập cảnh-Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

TRÍ NHÂN - THÀNH TRUNG

.
.
.