VỤ VIỆC DỰ ÁN CÔNG TY CP PHÁT TRIỂN NHÀ Ô CẤP: Địa phương mong sớm giải quyết dứt điểm

Thứ Ba, 28/06/2022, 18:06 [GMT+7]
In bài này
.

Dự án "khu dân cư số 1 - Tây Nam TT. Long Điền" với kỳ vọng là điểm nhấn cho sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Tuy nhiên, dự án bị kéo dài dẫn đến khiếu nại, kiện tụng và phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự. Lãnh đạo huyện Long Điền mong muốn tòa xét xử làm rõ trách nhiệm của những cá nhân, đơn vị liên quan nhằm sớm giải quyết dứt điểm vụ việc.

Cỏ mọc um tùm trong khu vực dự án
Cỏ mọc um tùm trong khu vực dự án "Khu dân cư số 1 - Tây Nam TT. Long Điền".

Có mặt tại khu đất thuộc dự án “khu dân cư số 1 - Tây Nam TT. Long Điền" (Tỉnh lộ 44, TT. Long Điền, huyện Long Điền) do Công ty Cổ phần phát triển nhà Ô Cấp làm chủ đầu tư, PV Báo Bà Rịa – Vũng Tàu ghi nhận nơi đây là cảnh hoang tàn, cỏ mọc um tùm. Nhiều công trình là nhà cấp 4, biệt thự xây dựng dang dở nằm giữa khu đất dự án. Người dân địa phương cho biết khu đất dự án của Công ty Ô Cấp trước kia có tình trạng xây dựng trái phép nhưng đến nay đã ngưng dẫn đến cỏ mọc um tùm. Một số công trình cũng bỏ dang dở từ đó đến nay.

Một căn biệt thự xây dựng dở dang nằm trong khu vực dự án.
Một căn biệt thự xây dựng dở dang nằm trong khu vực dự án.

Trao đổi với PV, bà Trần Thị Ánh Vinh, Chủ tịch UBND TT. Long Điền cho hay, nhiều năm trước, có nhóm người xuống tập trung căng băng rôn và đề nghị trả đất cho họ. Chính quyền đã phải giải thích rất nhiều lần là vụ việc đang chờ cơ quan công an điều tra xử lý.

"Cách đây gần 2 tháng, bên Công ty Ô Cấp có xin xây văn phòng để làm việc. Lúc này 5 người liên quan đến dự án thuê thêm rất nhiều người tới giăng băng rôn làm um sùm. Lãnh đạo thị trấn ra vận động thì nhóm người này lại kéo xuống UBND huyện. Lãnh đạo huyện tổ chức đối thoại và đề nghị phía Công ty ngưng xây dựng thì sự việc mới yên ổn.

Hiện nay chúng tôi vẫn cử lực lượng thường xuyên kiểm tra theo dõi khu vực dự án. Nếu phát hiện có tình trạng lén lút xây dựng hay gây mất an ninh trật tự chúng tôi sẽ ngay lập tức xử lý không để phát sinh điểm nóng”, bà Trần Thị Ánh Vinh  nói.

Ông Lê Ngọc Linh, Bí thư Huyện ủy Long Điền cho biết, đây là một dự án lớn, quá trình chuẩn bị, lập kế hoạch, đầu tư và thực hiện dự án kéo dài quá nhiều năm. 

Đáng lẽ, dự án được triển khai sớm, xây dựng đồng bộ với kiến trúc hiện đại sẽ tạo điều kiện cho phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Tuy nhiên, dự án lại kéo dài, xảy ra tranh chấp, kiện tụng, khiếu kiện đông người nên huyện lại phải lo giải quyết tiếp dân và cố gắng thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự. Đồng thời kiến nghị tỉnh chỉ đạo các cơ quan tư pháp sớm giải quyết những vướng mắc liên quan đến dự án; làm rõ trách nhiệm, quyền lợi nghĩa vụ của những người liên quan để xử lý triệt để vụ việc.

“Theo chỉ đạo của tỉnh, huyện Long Điền triển khai giám sát không cho lén lút xây dựng trái phép cũng như xử lý các vụ việc tập trung đông người ”, ông Lê Ngọc Linh thông tin.

Bài, ảnh: BẠCH LONG – TRẦN TIẾN

 

 

 

;
.