Phường 12, TP. Vũng Tàu cưỡng chế 5 công trình lấn chiếm đất công

Thứ Ba, 28/06/2022, 17:52 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 28/6, phường 12 (TP. Vũng Tàu) đã tổ chức cưỡng chế 5 công trình xây dựng trên đất công do Nhà nước quản lý tại hẻm 167 Đô Lương.

Lực lượng chức năng thực hiện cưỡng chế các công trình xây dựng lấn chiếm đất công do Nhà nước quản lý trên địa bàn phường 12, TP. Vũng Tàu.
Lực lượng chức năng thực hiện cưỡng chế các công trình xây dựng lấn chiếm đất công do Nhà nước quản lý trên địa bàn phường 12, TP. Vũng Tàu.

Được biết, các công trình bị cưỡng chế gồm 4 nhà tạm được xây dựng bằng cột sắt, vách tôn, mái tôn và 1 nhà cấp 4 được xây dựng tường gạch cao 2,5m, đà kiềng, nền móng khá kiên cố. Tổng diện tích của 5 căn nhà này khoảng 300m2 thuộc tờ bản đồ số 39 và tờ bản đồ số 83. Lực lượng chức năng đã cho máy xúc, xúc dỡ hoàn toàn các công trình trên đất, trả lại hiện trạng là đất nông nghiệp, đất kênh rạch cho khu đất 60.000m2.

Theo ông Lương Đức Đông, Chủ tịch UBND phường 12, những công trình trái phép này được xây dựng trong năm 2021, thời điểm mà phường đang tập trung lực lượng để phòng chống dịch COVID -19. Đối tượng vi phạm là người từ các địa phương khác. Khi lực lượng chức năng phát hiện đã yêu cầu người dân tự nguyện tháo dỡ và di dời nhưng đối tượng vi phạm không xuất hiện nên UBND TP. Vũng Tàu đã ban hành quyết định cưỡng chế và áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả. Theo đó, các đối tượng trên đã vi phạm điểm a, khoản 2, khoản 5 Điều 14 Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Hậu quả do hành vi vi phạm hành chính gây ra là chiếm đất nông nghiệp, đất công do Nhà nước quản lý.

Được biết, đây là vụ cưỡng chế lấn chiếm đất công do Nhà nước quản lý được phường 12 thực hiện thí điểm, quyết liệt. Các công trình vi phạm lấn chiếm đất công khác sẽ được phường tiếp tục rà soát, xử lý dứt điểm.

Tin ảnh: QUANG VŨ

;
.