Hận chuyện tình cảm, thanh niên đốt nhà anh họ bạn gái

Thứ Tư, 29/06/2022, 12:54 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 29/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Vũng Tàu cho biết, đã khởi tố bị can đối với Lê Ngọc Bảo (SN 1996, không nơi cư trú ổn định) về tội “Giết người”.

Đối tượng Lê Ngọc Bảo.
Đối tượng Lê Ngọc Bảo.

Trước đó, ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án “Hủy hoại tài sản” đối với Bảo. Sau khi đối tượng ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội, ngày 28/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định thay đổi quyết định khởi tố hình sự từ tội “Hủy hoại tài sản” sang tội “Giết người” đối với Bảo.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 1 giờ 10 phút ngày 20/3, anh N.V.P. (SN 1982) đang ngủ trong nhà tại số 53/1/6 Lê Hồng Phong, phường 7, TP. Vũng Tàu thì nghe có tiếng tri hô bên ngoài nên chạy ra phòng khách thì thấy trước cửa nhà đang có cháy lớn. Lúc này, người dân gần đó đến hỗ trợ, dập tắt đám cháy rồi phá cửa đưa anh P. và mọi người trong nhà ra ngoài.

Hiện trường nhà anh P. bị Bảo phóng hỏa.
Hiện trường nhà anh P. bị Bảo phóng hỏa.

Qua trích xuất hình ảnh từ camera an ninh, cơ quan chức năng xác định một đối tượng dùng chất lỏng (xăng) đổ trước cửa nhà anh P. châm lửa đốt rồi bỏ đi.

Ngày 22/6, Lê Ngọc Bảo đến Công an TP. Vũng Tàu đầu thú. Bảo khai nhận đã mua 5 lít xăng mang đến đổ trước cửa nhà anh P. và châm lửa đốt nhằm trả thù gia đình anh P. vì nghĩ anh này ngăn cấm chuyện tình cảm của Bảo.

Kết quả xác minh của cơ quan công an cho biết, Lê Ngọc Bảo có mối quan hệ tình cảm với chị T.T.B. (là em họ anh P., ở đối diện nhà anh P.). Sau khi chia tay với chị B., Bảo cho rằng người thân và gia đình của chị này ngăn cấm nên đã nhiều lần đến gây sự.

Cụ thể, ngày 13/3/2019, Bảo mang theo hung khí đến đe dọa và đập phá một số tài sản của gia đình anh P.. Sau đó, Bảo đã bị TAND TP. Vũng Tàu tuyên phạt 6 tháng tù giam về tội hủy hoại tài sản. Ngày 24/1/2020, Bảo chấp hành án xong, đến ngày 14/7/2020, Bảo lại mang hung khí đến gây thương tích cho anh P. và bị TAND TP. Vũng Tàu tuyên phạt 15 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích.

Tin, ảnh: TRÍ NHÂN

;
.