Cảnh giác lừa đảo qua mạng Facebook với tên "Lợi nhuận tại gia 5.0"

Thứ Sáu, 24/06/2022, 19:13 [GMT+7]
In bài này
.

Công an huyện Xuyên Mộc cho biết,  công an địa phương vừa tiếp nhận một số vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng với thủ đoạn kêu gọi đầu tư trực tuyến gây thiệt hại lớn cho người tham gia.

Theo đó, các đối tượng lừa đảo sử dụng Facebook với tên “Lợi nhuận tại gia 5.0” để quảng cáo, kêu gọi đầu tư chứng khoán với lợi nhuận cao nhằm lôi kéo người dân tham gia.

Khi có người liên hệ, các đối tượng này sẽ tư vấn và mời gọi người tham gia tạo tài khoản đầu tư trên sàn đầu tư tiền kỹ thuật số DAF với danh nghĩa Công ty CP đầu tư DAF, đồng thời cam kết mức lợi nhuận hấp dẫn.

Khi người dùng làm theo hướng dẫn và chuyển tiền để đầu tư, các đối tượng cho hiển thị số dư trong tài khoản của người đầu tư trên sàn giao dịch tăng lên nhiều lần (sàn giao dịch do các đối tượng lập nên) để người đầu tư tin là khoản đầu tư của mình đã sinh lời.

Tiếp đến, các đối tượng sử dụng các tài khoản mạng xã hội Telegram  hướng dẫn người đầu tư đặt lệnh đầu tư và rút tiền. Quá trình hướng dẫn rút tiền, họ thông báo tài khoản bị lỗi, yêu cầu người đầu tư nạp thêm tiền nâng cấp gói đầu tư và đóng thuế thu nhập cá nhân nhiều lần nhưng không thực hiện theo giới thiệu ban đầu. Số tiền người đầu tư chuyển vào tài khoản sẽ bị các đối tượng chiếm đoạt.

Công an huyện Xuyên Mộc khuyến cáo người dân cảnh giác, không chuyển tiền cho những người không quen biết hoặc chuyển tiền vào  tài khoản tại các sàn giao dịch trên không gian mạng nhằm tránh bị  lừa đảo.

SƠN KHÊ

;
.