Tăng cường xử lý vi phạm san lấp mặt bằng trái phép

Thứ Tư, 23/03/2022, 18:16 [GMT+7]
In bài này
.

Đây là chỉ đạo của ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu tại cuộc họp xem xét, thống nhất chủ trương giải quyết các trường hợp xin san lấp, cải tạo mặt bằng trên địa bàn thành phố, ngày 23/3.

Theo Phòng TN-MT TP. Vũng Tàu, hiện nay có nhiều tổ chức, cá nhân có nguyện vọng được san lấp, cải tạo đất. Tuy nhiên, do các quy định pháp luật hiện thời chưa có quy định cụ thể đối với việc san lấp, cải tạo mặt bằng nên không có cơ sở pháp lý để hướng dẫn người dân thực hiện. Từ đó dẫn đến tình trạng san lấp, cải tạo đất không phép, trái phép làm thay đổi hiện trạng đất gây khó khăn trong công tác quản lý đất đai, xây dựng, môi trường.

Để giải quyết tình trạn kể trên, ông Vũ Hồng Thuấn yêu cầu Phòng TN-MT và các phường, xã tăng cường kiểm tra công tác san lấp, cải tạo đất không phép, trái phép trên địa bàn, đặc biệt là các trường hợp san lấp mặt bằng đối với  khu vực có đồi núi, ao hồ, kênh rạch, rừng ngập mặn tại các địa bàn nóng như xã Long Sơn, phường 11, 12;  đồng thời giao Công an Thành phố có kế hoạch kiểm tra các xe chuyên chở vật liệu xây dựng, yêu cầu kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của VLXD, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để ngăn chặn các hoạt động san lấp mặt bằng trái phép.

AN NHIÊN

;
.