Tăng cường quản lý quy hoạch, đất đai, trật tự xây dựng

Chủ Nhật, 28/11/2021, 20:27 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 18013/UBND-VP về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý đất đai, quy hoạch và trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Trong công văn này, UBND tỉnh giao Sở TN-MT chủ trì, phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành liên quan rà soát, kiểm soát chặt chẽ việc lập quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, trong đó đánh giá cụ thể các yếu tố phát sinh có liên quan (hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội…) khi kiến nghị điều chỉnh chỉ tiêu quy hoạch các loại đất, đề xuất giải pháp thực hiện. Đồng thời rà soát, đánh giá tồn tại, phát sinh khi thực hiện các thủ tục kiểm kê, xác lập quyền sử dụng đất, việc bồi thường hỗ trợ và tái định cư, hỗ trợ chuyển đổi nghề khi Nhà nước thu hồi đất đối với trường hợp chung quyền sử dụng đất, thống nhất phương án xử lý, tham mưu UBND tỉnh giải quyết theo đúng quy định pháp luật.

Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, kiểm soát chặt chẽ việc lập quy hoạch chi tiết, trong đó cần đảm bảo phù hợp quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt và các yếu tố có liên quan (hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội…) khi triển khai dự án.

QUANG VŨ

;
.