.

Khởi tố vụ án Vi phạm quy định về an toàn nơi đông người

Cập nhật: 14:04, 04/11/2021 (GMT+7)

Ngày 4/11, Công an huyện Xuyên Mộc cho biết, đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về an toàn nơi đông người” xảy ra tại ấp Nhân Tâm, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc theo điều 295, Bộ Luật Hình sự.

Trước đó, ngày 2/10, ấp Nhân Tâm, xã Xuyên Mộc xuất hiện ca F0 liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại công trình xây dựng Tropicana, xã Bình Châu. Ngày 4/10, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với một phần tổ 3, tổ 4 ấp Nhân Tâm, xã Xuyên Mộc trong đó có nhà của bà T.T.T.P (SN 1991) để phòng, chống dịch. Thời gian phong tỏa từ 15 giờ ngày 2/10, cho đến khi có quyết định tiếp theo.

Khu vực ấp Nhân Tâm, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc bị phong tỏa nhưng bà T.T.T.P trốn khỏi khu phong tỏa để đi làm.
Khu vực ấp Nhân Tâm, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc bị phong tỏa nhưng bà T.T.T.P trốn khỏi khu phong tỏa để đi làm.

Tuy nhiên, từ ngày 2/10 đến ngày 12/10, bà P. không thực hiện các quy định cách ly y tế tại điểm phong tỏa mà trốn khỏi khu phong tỏa để đi làm tại cửa hàng tiện lợi Minimart (TT.Phước Bửu) và đến giao dịch tại Ngân hàng Sacombank chi nhánh huyện Xuyên Mộc (TT.Phước Bửu) để chuyển tiền. Đến ngày 12/10, bà P. có kết quả PCR dương tính với SARS-Cov-2. Qua công tác truy vết, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Xuyên Mộc  xác định có 72 F1 đi cách ly tập trung và 136 F2 cách ly tại nhà.

Qua điều tra, xác minh, Cơ quan CSĐT-Công an huyện Xuyên Mộc nhận thấy bà T.T.T.P trốn khỏi khu phong tỏa tiếp xúc với nhiều người dẫn đến phát sinh nhiều chi phí phòng, chống dịch. Hành vi của T.T.T.P có dấu hiệu của tội “Vi phạm quy định về an toàn nơi đông người”. Hiện bà P. đang đi chữa bệnh COVID-19. Cơ quan CSĐT sẽ xử lý bà P. sau khi bà được điều trị khỏi COVID-19.

Tin, ảnh: TRÍ NHÂN

 

.
.
.