.

TP. VŨNG TÀU: Xử lý dứt điểm 64 trường hợp vi phạm xây dựng tại Núi Lớn, Núi Nhỏ

Cập nhật: 21:05, 03/11/2021 (GMT+7)

Chung quanh nội dung phản ánh của cử tri phường 7, TP. Vũng Tàu về việc xử lý vi phạm trong xây dựng tại khu vực Núi Lớn, Núi Nhỏ thuộc các phường 1, 2, 5 và Thắng Nhì (đăng trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu số ra ngày 3/11), ngay tại buổi tiếp xúc xử tri của các đại biểu HĐND tỉnh ngày 2/11, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu đã có ý kiến giải trình, làm rõ. Báo Bà Rịa-Vũng Tàu xin thông tin thêm đến bạn đọc nội dung giải trình của ông Hoàng Vũ Thảnh như sau: 

Những năm trước, tình trạng xây dựng trái phép trên địa bàn thành phố xảy ra khá phổ biến, khiến cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn trong công tác xử lý. Từ năm 2020, thành phố đặt quyết tâm ngăn chặn, xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm này. Năm 2021, Thành ủy, UBND thành phố cùng Bí thư, Chủ tịch 17 phường, xã đã ký cam kết nếu xảy ra xây dựng trái phép, không phép hoặc xây dựng trên đất nông nghiệp, lấn chiếm phải lập hồ sơ xử lý ngay, kiên quyết không để tồn tại.

Cụ thể, trong năm 2021, thành phố đã xử lý 9 trường hợp vi phạm xây dựng tại 2 khu vực Núi Lớn, Núi Nhỏ. Năm 2020, thành phố xử lý 55 trường hợp vi phạm. Tất cả trường hợp vi phạm đều đã được xử lý ngay và triệt để, không còn tình trạng lập hồ sơ xử phạt rồi cho tồn tại.

Quan điểm của Thành ủy, UBND TP. Vũng Tàu là kiên quyết không để tồn tại các hành vi xây dựng không phép, trái phép, lấn chiếm. Bởi việc này ảnh hưởng lớn đến công tác quy hoạch của thành phố, như đã từng xảy ra trong những năm trước. Vấn đề này đã được nêu rõ, cụ thể trong các nghị quyết, chỉ thị của Thành ủy, UBND thành phố nhiệm kỳ này. Lãnh đạo thành phố rất mong nhân dân TP. Vũng Tàu đồng lòng thực hiện, chấp hành nghiêm các quy định trong việc xây dựng nhà ở, công trình.

NGUYỄN THI (ghi)

.
.
.