.

Tình hình tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

Cập nhật: 19:39, 22/07/2019 (GMT+7)

Chiều 22/7, Văn phòng Chính phủ phối hợp Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Bà Rịa-Vũng Tàu có ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương. 

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia, trong 6 tháng đầu năm, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn cả nước có nhiều chuyển biến tích cực. Tình hình tai nạn giao thông đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương. Cụ thể, toàn quốc đã xảy ra 8.385 vụ TNGT, giảm 641 vụ; làm chết 3.810 người, giảm 311 người chết; bị thương 6.358 người, giảm 679 người so với cùng kỳ.

Trên địa bàn tỉnh BR-VT, tình hình TNGT có giảm nhưng chưa nhiều. Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 285 vụ TNGT, làm 120 người chết và 213 người bị thương. So với cùng kỳ năm ngoái, số vụ TNGT giảm 2 vụ, giảm 6 người chết và giảm 55 người bị thương.

Hội nghị đã chỉ ra các nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT và những vi phạm về trật tự ATGT trong thời gian qua. Từ nay đến cuối năm, công tác bảo đảm trật tự ATGT tiếp tục được triển khai quyết liệt tại các địa phương trong cả nước, tập trung vào việc tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia; khắc phục các yếu tố bất hợp lý trong tổ chức giao thông; xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự ATGT.

PHƯƠNG ANH

 
.
.
.