.

Giải quyết khiếu nại của người dân liên quan đến thu hồi và bồi thường 6.590m2 đất

Cập nhật: 20:53, 19/07/2019 (GMT+7)

Chiều 19/7, ông Phạm Đăng Ninh, Chánh Thanh tra Sở Nội vụ, Phó Trưởng Đoàn kiểm tra công vụ tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan để xem xét, giải quyết đơn kiến nghị của bà Nguyễn Thị Bích Ngọc (114, Trần Phú, phường 5, TP. Vũng Tàu). 

Theo nội dung đơn kiến nghị của bà Nguyễn Thị Bích Ngọc: Bà Ngọc có thửa đất số BD 150071 được UBND TP. Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngày 4/11/2010 có diện tích 6.590m2. Đất hợp pháp của bà Ngọc nằm trọn trong dự án nâng cấp đê Hải Đăng (phường 12, TP. Vũng Tàu) và dự án đã thi công trên phần đất của bà. Trong khi đó các hộ liền kề có đất giống như bà đã được nhận tiền đền bù thì bà vẫn chưa được nhận tiền đền bù đất. Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc kiến nghị cần sớm bồi thường đất đã thu hồi của bà khi thực hiện dự án nâng cấp đê Hải Đăng theo quy định của pháp luật; đồng thời kiểm điểm cá nhân, tổ chức trong thực thi công vụ, gây phiền hà, khó khăn cho gia đình bà.

Sau khi nghe ý kiến của đại diện Sở TNMT, các phòng chuyên môn thuộc UBND TP. Vũng Tàu, UBND phường 12 (TP. Vũng Tàu) và ông Phạm Thái Hồng (người được bà Nguyễn Thị Bích Ngọc ủy quyền tham dự), đoàn kiểm tra đề nghị UBND TP. Vũng Tàu xem xét giải quyết bồi thường cho bà Nguyễn Thị Bích Ngọc. Thời gian báo cáo kết quả bồi thường về UBND tỉnh và Đoàn kiểm tra công vụ trước ngày 19/8/2019. Diện tích đất bồi thường theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là 6.590m2.

TƯỜNG NGÂN

 
.
.
.