.

Tên cướp điện thoại tại các tiệm internet sa lưới

Cập nhật: 17:44, 20/06/2018 (GMT+7)

Ngày 19-6, Công an huyện Long Điền cho biết, cơ quan này đang tạm giữ Lê Văn Phước (SN 1995, trú tại TT. Long Hải, huyện Long Điền) để tiếp tục điều tra về hành vi cướp tài sản. 

Điều tra viên Công an huyện Long Điền đang lấy lời khai của đối tượng Lê Văn Phước.
Điều tra viên Công an huyện Long Điền đang lấy lời khai của đối tượng Lê Văn Phước.

Theo hồ sơ vụ án, Phước là đối tượng nghiện ma túy. Vì vậy, để có tiền mua ma túy sử dụng, Phước nảy sinh ý định đến các tiệm internet khống chế những người chơi game để chiếm đoạt tài sản. Thực hiện ý đồ này, khoảng 11 giờ 30 phút ngày 14-6, Phước đi bộ đến tiệm internet Trí thuộc khu phố Hải Hòa, TT. Long Hải, tại đây Phước phát hiện anh Nguyễn Đình Tài (SN 1995, trú tại huyện Long Điền) đang chơi game bên cạnh để chiếc điện thoại OPPO F1. Khi đã nhắm được “con mồi”, Phước ra ngoài tìm một thanh sắt rồi quay trở lại tiệm net lấy thanh sắt kè vào cổ anh Tài khống chế, đe dọa và cướp điện thoại rồi tẩu thoát. Sau đó, Phước đem bán chiếc điện thoại được 1 triệu đồng và sử dụng ma túy.

Trước đó, khoảng 9 giờ 40 phút ngày 11-6, Phước đi bộ từ nhà đến tiệm internet Phương Net 1 thuộc khu phố Hải Sơn, TT. Long Hải để “rình mồi”. Tại đây, Phước phát hiện em Trương Tấn Phát (SN 2004, trú tại huyện Long Điền) đang chơi game, bên cạnh để chiếc điện thoại OPPO A37, nên Phước tiến đến vờ hỏi mượn. Phát không đồng ý, ngay lập tức Phước lấy trong người ra một ống kim tiêm đe dọa sẽ làm lây HIV cho Phát. Phát đành đưa điện thoại cho Phước. Cướp được điện thoại, hắn nhanh chân tẩu thoát và sau đó bán chiếc điện thoại lấy 800 ngàn đồng để chơi ma túy. 

Theo một điều tra viên Công an huyện Long Điền, dù các tiệm internet đông người, nhưng Phước không e dè khi thực hiện các vụ cướp. Lực lượng công an không mất quá nhiều khó khăn khi điều tra để xác định nghi can và bắt giữ Phước. 

Bài, ảnh: SƠN KHÊ

.
.
.