.

Phá đường dây bán phụ nữ sang Trung Quốc

Cập nhật: 19:08, 11/05/2018 (GMT+7)

Ngày 11-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh cho biết đang tạm giữ hình sự các đối tượng Võ Văn Công (ảnh, 30 tuổi, trú tại huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội) và Trần Thị Kim Cúc (51 tuổi, trú tại huyện Long Điền, tỉnh BR-VT) để điều tra làm rõ hành vi mua bán người.

Theo thông tin ban đầu, sau một thời gian tổ chức lực lượng trinh sát thu thập chứng cứ, nắm tình hình, lúc 1 giờ 45 phút ngày 9-5, lực lượng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an và Đồn Công an sân bay Nội Bài bắt quả tang đối tượng Công đang tiếp nhận và chuẩn bị đưa chị N. (32 tuổi, trú tại huyện Châu Đức, tỉnh BR-VT) để đưa sang bán cho những người đàn ông Trung Quốc. Mở rộng điều tra, lực lượng công an xác định, ngoài chị N. còn có 2 cô gái khác trú tại TP. Vũng Tàu và tỉnh Bình Thuận cũng đã được Công tiếp nhận, đưa đến TP. Hà Nội và đang chuẩn bị đưa sang Trung Quốc bán làm vợ cho những người đàn ông ở nước này. 

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, năm 2017, Công đã lừa bán Nguyễn Thị Ngọc Hạnh (28 tuổi, con gái của Trần Thị Kim Cúc) sang Trung Quốc. Trong thời gian sinh sống ở Trung Quốc, Hạnh biết nhiều người đàn ông ở nước này có nhu cầu lấy vợ là các cô gái người Việt Nam, Hạnh đã câu kết với  Công và Cúc lừa các cô gái người Việt Nam bán sang Trung Quốc để lấy tiền chia nhau. Cúc có nhiệm vụ tìm những cô gái có hoàn cảnh khó khăn dụ dỗ, đưa họ sang Trung Quốc. Khi những người này đồng ý, Hạnh gửi tiền về Việt Nam để Cúc và Công mua vé xe, vé máy bay đưa họ ra Hà Nội rồi đưa sang Trung Quốc. Những cô gái này khi sang làm vợ đàn ông Trung Quốc sẽ được trả số tiền từ 80 đến 120 triệu đồng, Công được hưởng tiền công 10-15 triệu đồng.  

Hiện vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ. Ai là nạn nhân của các đối tượng trên, liên hệ với Phòng PC45 Công an tỉnh BR-VT (số 189 đường Bạch Đằng, phường Phước Trung, TP. Bà Rịa, tỉnh BR-VT, điện thoại liên hệ 02543858743) để phối hợp giải quyết. 

NGUYỄN NGÂN

.
.
.