.

Đâm chết anh họ sau cuộc "luận tửu lượng"

Cập nhật: 19:30, 03/04/2018 (GMT+7)

Chỉ vì nhậu say, không kiểm soát được bản thân, nhiều người đã bị dẫn vào tội ác. Mới đây, TAND tỉnh BR-VT vừa xét xử vụ án giết người. Do say rượu mà bị cáo Trần Văn Thiện (SN 1996, quê Cần Thơ) đã ra tay sát hại Trương Văn Nhanh (SN 1987, quê Cần Thơ) là anh họ của mình.

Bị cáo Trần Văn Thiện tại phiên tòa.
Bị cáo Trần Văn Thiện tại phiên tòa.

Hai anh em họ Thiện và Nhanh cùng ở Cần Thơ lên Vũng Tàu làm thuê đã nhiều năm nay. Ngày 3-9-2017, là ngày cuối tuần được nghỉ nên hai anh em và mấy người bạn rủ nhau tổ chức cuộc nhậu sớm tại phòng trọ của anh Nhanh (số 124A Phước Thắng, phường 12 - TP.Vũng Tàu). 

Khi nhậu đến 12 giờ trưa, giữa Thiện và bạn nhậu là anh Trần Hữu Nhân xảy ra cãi vả liên quan chuyện “tửu lượng cao thấp”. Thấy Thiện đã say, nên anh Võ Nhật Trường chở Thiện về phòng trọ (số 120 Phước Thắng). 

Về đến phòng trọ, Thiện vẫn hậm hực về chuyện cãi nhau về “tửu lượng” với anh Nhân, nên lấy một con dao Thái Lan bỏ vào túi quần rồi quay lại chỗ anh Nhanh. Thiện thách anh Nhân uống rượu thì được mọi người can ngăn. Anh Nhanh đưa Thiện về phòng trọ để tránh xảy ra chuyện không hay.

Trên đường về, anh Nhanh có dùng dây thắt lưng đánh vào lưng Thiện để răn đe vì đã thiếu kiềm chế trong khi nhậu. Bực tức vì hành động của anh Nhanh, Thiện rút dao đâm anh Nhanh một nhát vào lưng, rồi bỏ chạy về xưởng gỗ số 97 Phước Thắng. Đến 17 giờ cùng ngày, Thiện trở về phòng trọ thì bị công an bắt. Còn anh Nhanh tử vong vì vết đâm quá hiểm.

Tại phiên tòa, khi vị chủ tọa phiên tòa hỏi: “Bị cáo và nạn nhân là chỗ quen biết, nhưng tại sao lại ra tay tàn nhẫn như vậy”. Thiện lí nhí trả lời: “Do đã uống nhiều rượu nên bị cáo không biết mình đã làm gì”. Với hành vi của Thiện, HĐXX đã tuyên phạt Thiện 13 năm tù về tội giết người. 

Khi được HĐXX cho nói lời sau cùng, bị cáo Thiện chỉ biết xin lỗi gia đình bị hại, xin lỗi cha, mẹ và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về đoàn tụ với gia đình, làm lụng trả nợ. Qua vụ án trên cho thấy, không chỉ có sự trả giá của người phạm tội, mà còn là nỗi đau của những người thân bị cáo và bị hại. 

Bài, ảnh: TRÍ NHÂN

.
.
.