.

Phát hiện vụ xâm hại đất rừng để khai thác khoáng sản trái phép

Cập nhật: 19:24, 29/03/2018 (GMT+7)

Một vụ xẻ thịt đất rừng để khai thác khoáng sản trái phép với quy mô lớn tại địa bàn xã Tân Hưng (TP. Bà Rịa) vừa bị phòng Cảnh sát môi trường (PC49), Công an tỉnh phát hiện, xử lý.

Hiện trường vụ khai thác đất trái phép.
Hiện trường vụ khai thác đất trái phép.

Lúc 15 giờ ngày 28-3, tại địa bàn ấp Phước Tân 5 (xã Tân Hưng, TP.Bà Rịa), các trinh sát Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) - Công an tỉnh phát hiện, bắt quả tang nhiều xe cuốc, xe ben đang đào, vận chuyển đất san lấp. PC49 đã phối hợp với các ngành chức năng của TP. Bà Rịa và chính quyền địa phương lập biên bản, mở rộng điều tra.

Theo ghi nhận, ngọn đồi bị các đối tượng đào lấy vật liệu san lấp nằm cách trụ sở xã Tân Hưng khoảng 1km, gần tuyến đường Tân Hưng - Châu Pha. Trước khi phá đồi lấy đất, các đối tượng đã tự ủi, làm một tuyến đường tạm từ đường Tân Hưng - Châu Pha lên ngọn đồi. Khu vực khai thác trái phép rộng khoảng một ngàn m2 và tại hiện trường, có nhiều cây gỗ đường kính khoảng 30cm đã bị đốn hạ.

Trong quá trình làm việc với cơ quan công an, các tài xế xe tải, xe cuốc bất hợp tác, không xuất trình giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe và tự ý rời khỏi hiện trường. Đất đá có được từ việc xẻ thịt ngọn đồi này được các xe tải chở đến san lấp mặt bằng một công trình xây dựng đóng tại phường Long Hương (TP. Bà Rịa).

Làm việc với cơ quan công an, ông Trần Phong Lâm - người trực tiếp theo dõi, ghi chép sổ sách thống kê quá trình khai thác đất - đã không xuất trình được giấy phép khai thác. Ông Lâm cho biết, việc khai thác đất trái phép này do một DN xây dựng, thương mại đóng ở TP. Vũng Tàu đứng ra tổ chức. 

Hiện cơ quan chức năng đã tạm giữ các phương tiện vi phạm để phục vụ công tác điều tra.

NGUYỄN NGÂN

.
.
.