.

Nâng cao hiệu quả của Đề án giảm thiểu TNGT giai đoạn 2017-2021

Cập nhật: 20:11, 03/01/2018 (GMT+7)

Chiều 3-1, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Trần Đình Khoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát kết quả thực hiện giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) năm 2017 trong “Đề án kéo giảm TNGT giai đoạn 2017-2021” tại Ban ATGT tỉnh.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, trong năm đầu triển khai Đề án giảm thiểu TNGT giai đoạn 2017-2021, một số mục tiêu của đề án đã được thực hiện tốt, tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh đã giảm cả 3 tiêu chí (số vụ TNGT, số người chết và số người bị thương); trật tự kỷ cương giao thông trên địa bàn toàn tỉnh đã được thiết lập; ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông đã được nâng cao. 

Trong năm qua, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với chính quyền các địa phương, sở, ngành và các trường học tổ chức tuyên truyền ATGT cho HS các cấp; phát 110 ngàn tờ rơi, 2 ngàn cẩm nang sơ cấp cứu TNGT, 1.200 băng rôn, áp phích tuyên truyền giao thông… Bên cạnh đó, qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT đã lập biên bản 63.497 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ với các lỗi như: không đội mũ bảo hiểm, vi phạm tốc độ, quá tải, vi phạm nồng độ cồn… xử phạt thu nộp Kho bạc Nhà nước gần 36 tỷ đồng.

Theo nhận định của Ban ATGT tỉnh, mặc dù TNGT năm 2017 được kéo giảm cả 3 tiêu chí nhưng chưa thật sự bền vững, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT. Một số địa phương, đơn vị chưa xác định được vai trò của đề án nên triển khai còn hời hợt, chưa quyết liệt dẫn tới hiệu quả chưa cao. Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, hành lang bảo vệ công trình giao thông vẫn còn xảy ra. Tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông do sử dụng rượu bia còn nhiều…

Tại buổi giám sát, đồng chí Trần Đình Khoa yêu cầu, nhằm nâng cao hiệu quả tổ chức thực hiện Đề án giảm thiểu TNGT giai đoạn 2017-2021, trong thời gian tới, Ban ATGT tỉnh khi giao kinh phí cho các đơn vị thành viên thực hiện đề án phải căn cứ vào kế hoạch và hiệu quả mang lại. Ban ATGT tỉnh cần kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh gắn trách nhiệm bảo đảm trật tự ATGT với trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương; Có các biện pháp để kéo giảm các vụ TNGT tại những tuyến đường giao cắt; Phối hợp với DN vận tải nâng cao văn hóa lái xe an toàn cho các tài xế; Tính toán các giải pháp để giảm ùn tắc tại Quốc lộ 51 và TP.Vũng Tàu vào những ngày lễ, Tết.

PHƯỚC AN

.
.
.