.

Năm 2017, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

Cập nhật: 11:39, 03/01/2018 (GMT+7)

Sáng 3-1, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã chủ trì hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 với các địa phương.

Đồng chí Nguyễn Văn Trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp tại đầu cầu tỉnh BR-VT.

Đồng chí Nguyễn Văn Trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị tại đầu cầu tỉnh BR-VT.
Đồng chí Nguyễn Văn Trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị tại đầu cầu tỉnh BR-VT.

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2017, cả nước xảy ra 20.080 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 8.279 người, bị thương 17.040 người. So với năm 2016, TNGT giảm 1.509 số vụ, giảm 406 người chết và giảm 2.240 người bị thương. Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc giao thông còn diễn biến phức tạp và có dấu hiệu gia tăng ở một số địa phương, nhất là tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

Tại BR-VT, năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 759 vụ TNGT, làm chết 245 người và 857 người bị thương. So với năm 2016, TNGT giảm 37 vụ, giảm 20 người chết và giảm 49 người bị thương.

Nguyên nhân chủ yếu của các vụ TNGT được các cơ quan chức năng xác định là do người điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ; đi không đúng phần đường; chuyển hướng không quan sát; sau khi uống rượu, bia vẫn lái xe; không nhường đường…

Lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh kiểm tra tốc độ các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 51.
Lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh kiểm tra tốc độ các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 51.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các cơ quan thành viên Ủy ban ATGT Quốc gia và Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần tập trung thực hiện năm ATGT 2018 với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em”, lấy trẻ em là mục tiêu và động lực xây dựng văn hóa giao thông cho toàn xã hội; Năm 2018, tập trung kéo giảm TNGT từ 5-10%/năm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương; Kéo giảm ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính và tại các thành phố lớn, đặc biệt là tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh; Nâng cao hiệu lực thực thi pháp luật về trật tự ATGT, chú trọng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, phương tiện, trang thiết bị cho lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông phục vụ công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự ATGT. Phó Thủ tướng cũng đề nghị các địa phương, các ngành hữu quan chú trọng vào nhiệm vụ phát triển hệ thống vận tải công cộng, đáp ứng yêu cầu đi lại ngày càng cao của người dân.

 Tin, ảnh: TRÍ NHÂN

.
.
.