.

Bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt dịp cuối năm

Cập nhật: 21:45, 24/12/2017 (GMT+7)
Các bến xe trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch bảo đảm nhu cầu đi lại cũng như ATGT cho người dân đi lại dịp Tết. Trong ảnh: Người dân mua vé tại Bến xe khách Vũng Tàu.
Các bến xe trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch bảo đảm nhu cầu đi lại cũng như ATGT cho người dân đi lại dịp Tết.
Trong ảnh: Người dân mua vé tại Bến xe khách Vũng Tàu.

Cuối năm nhu cầu đi lại tăng cao. Nhằm bảo đảm an toàn giao thông, cơ quan chức năng sẽ huy động tối đa lực lượng tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm.

Thượng tá Phan Văn Miếng, Phó Phòng CSGT đường bộ (PC67) Công an tỉnh cho biết, nhằm bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) an toàn giao thông (ATGT) dịp Tết Dương lịch 2018 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân; đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, đặc biệt là tuyến QL51 để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm. Cơ quan chức năng cũng sẽ chú trọng kiểm soát nạn tụ tập, đua xe trái phép, tập trung một số điểm như: khu vực ngã ba Long Sơn, khu vực giáp ranh huyện Long Thành (Đồng Nai) với KCN Mỹ Xuân A (nằm trên QL 51, huyện Tân Thành)…

Trong khi đó, ông Trần Thanh Danh, Chánh Thanh tra Sở GT-VT cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, bên cạnh nhiệm vụ phối hợp với lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trên đường thủy nội địa, đường bộ, Thanh tra Sở GT-VT sẽ tập trung kiểm tra về phương tiện và người lái tham gia vận chuyển hành khách, đặc biệt là xe giường nằm tại các bến xe trên địa bàn tỉnh. Trong đó, chú trọng kiểm tra tại 3 bến xe đông khách, gồm: Bến xe Bà Rịa, Vũng Tàu và Long Điền. “Các phương tiện sẽ bị cấm xuất bến nếu không đủ tiêu chuẩn, điều kiện lưu thông, lái xe sử dụng rượu, bia hoặc làm việc quá thời gian quy định”, ông Trần Thanh Danh nhấn mạnh.

Lực lượng Công an TP. Vũng Tàu xử phạt một trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
Lực lượng Công an TP. Vũng Tàu xử phạt một trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Dự kiến lượng khách dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 sẽ tăng khoảng 1,5 lần so với bình thường, chủ yếu là tuyến Vũng Tàu - TP. Hồ Chí Minh. Để phục vụ việc vận chuyển hành khách cũng như bảo đảm ANTT, ATGT dịp Tết, các DN vận tải có xe hoạt động tại 2 bến xe khách Vũng Tàu và Bà Rịa vừa qua đã ký cam kết chạy đúng biểu đồ, không bỏ chuyến; không sang bán khách dọc đường, chở quá tải. Ngoài ra, nhằm tránh tình trạng ứ đọng khách, Công ty Dịch vụ Bến xe tỉnh BR-VT đã chủ động ký hợp đồng với các đơn vị vận tải trong và ngoài tỉnh để tăng chuyến, bổ sung phương tiện khi cần thiết. 

Ông Trần Thanh Danh, Chánh Thanh tra Sở GT-VT cho biết thêm, trong dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán sắp tới, Thanh tra Sở GT-VT sẽ tập trung xử lý các vi phạm kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Theo đó, chú trọng kiểm tra đối với các công trình xây dựng trong quá trình thi công trên các tuyến đường đang khai thác; kiểm tra, xử lý các chủ đầu tư, nhà thầu thi công không thực hiện đầy đủ biển báo hiệu, cọc tiêu, rào chắn, đèn tín hiệu ban đêm, chỉ dẫn giao thông…

Bài, ảnh: PHƯƠNG NAM

.
.
.