.

Đón nhận tích cực từ các bộ luật mới liên quan đến bất động sản

Cập nhật: 12:37, 19/10/2024 (GMT+7)

Ngày 19/10, tại TP. Vũng Tàu, Batdongsan.com.vn tổ chức hội thảo “Toàn cảnh thị trường bất động sản Vũng Tàu 2024: Sóng đầu tư - Đón sóng hạ tầng”.

Chương trình thu hút hơn gần 800 đại biểu là các nhà đầu tư, nhà môi giới, quản lý cấp cao của các doanh nghiệp bất động sản và lĩnh vực liên quan tham dự cả trực tiếp lẫn trực tuyến.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch phát biểu chào mừng hội thảo
Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch phát biểu chào mừng hội thảo.

Phát biểu chào mừng hội thảo, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch nhấn mạnh: “Hội thảo mở ra cơ hội đón những làn sóng đầu tư mới, hỗ trợ, hợp tác để hoàn thành các công trình, hạ tầng bất động sản đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch trong và ngoài nước”.

Theo đó, dựa trên dữ liệu lớn, các chuyên gia đã phác họa bức tranh toàn cảnh thị trường nhà đất Bà Rịa - Vũng Tàu và phân tích các cơ hội để “sóng đầu tư - đón sóng hạ tầng”.

Các đại biểu tham dự hội thảo
Các đại biểu tham dự hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia nhận định, điểm đáng chú ý là những thay đổi về pháp lý trong thời gian gần đây đã tạo ra tác động tích cực cho thị trường bất động sản. Đặc biệt, ba bộ luật mới, bao gồm Luật Đất đai sửa đổi, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản, có hiệu lực từ tháng 8/2024, mang lại sự minh bạch hơn cho các giao dịch bất động sản và tăng cường quản lý chặt chẽ đối với các chủ đầu tư và môi giới.

Khảo sát của Batdongsan.com.vn chỉ ra rằng từ 55% đến 59% người mua, chủ đầu tư và môi giới bất động sản đã đón nhận tích cực các chính sách này.

Sau những thông tin tổng quan về tình hình thị trường nhà đất toàn quốc, Batdongsan.com.vn tiếp tục phân tích “Toàn cảnh thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu”.

Theo lịch sử giá của Batdongsan.com.vn, trong quý III năm 2024, Bà Rịa - Vũng Tàu chứng kiến một số địa phương như Phú Mỹ, Long Điền… nằm trong top tăng trưởng về giá bất động sản so với quý liền trước.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

 

.
.
.