.

Xu hướng mới quà tặng Ngày Phụ nữ Việt Nam

Cập nhật: 09:50, 19/10/2024 (GMT+7)

Năm nay, dù kinh tế khó khăn nhưng thị trường quà tặng nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 vẫn sôi động với nhiều lựa chọn thiết thực và ý nghĩa. Khảo sát tại TP. Vũng Tàu cho thấy người dân đang hướng đến những món quà mang tính hữu dụng và giá trị thực tế.

Quà tặng thực tế

Gần tới ngày lễ 20/10, thị trường hoa, quà tặng càng tăng nhiệt. Các loại quà tặng, từ mẫu mã đến giá cả được bày bán, không khí mua sắm nhộn nhịp hơn ngày thường.

Tại cửa hàng bán hoa tươi Hương Huyền (Nguyễn Văn Trỗi, phường 4 TP. Vũng Tàu) khách khá đông vào ra để chọn cho mình những bó hoa ưng ý. Các sản phẩm hoa tươi được thiết kế rất phong phú, thành bó hoa, giỏ hoa, hộp hoa, bình hoa, lẵng hoa, giá cả phụ thuộc vào các loại hoa sử dụng là hàng nội địa hay nhập khẩu. Năm nay, giá các loại hoa khá ổn định, hoa hồng có giá 10 ngàn đồng một bông; hoa mẫu đơn 30 ngàn đồng một bông, hoa lan 120 ngàn đồng 1 bó 6 đến 7 cành…

Tiệm hoa trên đường Nguyễn Văn Trỗi cho biết năm nay lượng khách mua giảm hơn năm ngoái
Tiệm hoa trên đường Nguyễn Văn Trỗi năm nay lượng khách mua giảm hơn năm ngoái.

Nếu như những năm trước, các mặt hàng quà tặng như hoa giả, hoa tươi, thú bông, được nhiều người ưa chuộng thì năm nay theo khảo sát, thị trường quà tặng 20/10 theo xu hướng đơn giản, thiết thực.

Bên cạnh hoa hay những set quà truyền thống thì một trong những món quà tặng được rất nhiều người lựa chọn trong dịp 20/10 năm nay là những hộp trái cây nhỏ, gọn.

Đón đầu xu thế này, nhiều chủ cửa hàng trái cây nhập khẩu cũng sáng tạo nhiều mẫu mã, thiết kế những phần quà hợp lý, các hộp trái cây được đóng gói tinh tế, nhẹ nhàng gồm nhiều loại khác nhau kèm một vài bông hoa trang trí, có giá dao động từ 300 ngàn đồng đến 1 triệu đồng, tuỳ số lượng và loại trái cây chọn.

Trong đó, những hộp quà ít tiền sẽ gồm các loại trái cây size nhỏ, hoặc trái cây trong nước kèm hoa tươi trang trí đơn giản. Một số giỏ quà cao cấp hơn sẽ là các loại hoa quả ngoại như cherry, kiwi, táo, quýt hàng loại 1, loại 2; cá biệt có những giỏ đặt riêng kết hợp thêm cả rượu ngoại thì giá giao động từ 2 triệu đến 4 triệu đồng, tuy nhiên số lượng khách đặt giỏ quà lớn tiền rất ít.

Tại cửa hàng trái cây Cát Tường (đường Trương Công Định, TP. Vũng Tàu), nhân viên ở đây cho biết, hộp trái cây với giá vừa phải được rất nhiều khách lựa chọn để tặng mẹ, vợ hoặc cô giáo.

Do lượng khách đông hơn ngày thường nên cửa hàng cũng huy động thêm nhân viên, đồng thời tạo các mẫu mã sẵn để khách chủ động đặt trước và giao hàng.

“Giá cả trái cây ngoại trong ngày này cũng không cao hơn so với bình thường, khách tuỳ ý lựa chọn trái cây sao cho phù hợp với túi tiền của mình và cửa hàng sẽ đóng gói theo yêu cầu”, một nhân viên nói.

Giỏ quà trái cây được nhiều người lựa chọn vì thực tế
Giỏ quà trái cây được nhiều người lựa chọn.

Đồ gia dụng lên ngôi

Giỏ quà mỹ phẩm hay thực phẩm bồi bổ sức khoẻ như yến chưng cũng là những set quà được nhiều người lựa chọn, chị Nguyễn Hồng Nhung (phường 8, TP Vũng Tàu) cho biết, ngày thường chỉ bán được khoảng 40-60 hũ yến chưng nhưng trong tuần qua trung bình mỗi ngày chị bán từ 120 đến 150 hũ. Đây là món quà rất thiết thực được các chị lựa chọn tặng cho người cao tuổi trong gia đình, giúp bồi bổ sức khoẻ”, chị Nhung cho hay.

Thay vì tặng hoa như mọi năm, năm nay anh Đinh Xuân Thành, nhà tại đường Huyền Trân Công Chúa, phường 8, Vũng Tàu lại lựa chọn tặng mẹ một bộ nồi nấu ăn, theo anh Thành đây là món quà thực tế và được mẹ anh yêu thích.

Nắm bắt được xu hướng này, nhiều cửa hàng điện máy cũng treo các bảng giảm giá, khuyến mãi để hút khách. Tại hệ thống siêu thị Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, A Hò… có các chương trình khuyến mãi nhân ngày 20/10, nhiều sản phẩm giảm giá "sốc" từ 20 - 50% như bếp điện, máy lọc nước, máy giặt, máy sấy, tủ lạnh… tới các sản phẩm gia dụng nhỏ như bình đun nước, cây lau nhà, xoong nồi… Những sản phẩm này cũng có giá giao động từ vài chục nghìn đến vài triệu đồng, tuỳ tài chính của từng người để có lựa chọn sao cho phù hợp.

Theo nhiều người, năm nay tình hình kinh tế còn khó khăn, vật giá tăng cao nên buộc phải thắt chặt chi tiêu. Vì vậy, những món quà xa xỉ cũng vắng khách mua hơn, thay vào đó những món quà tặng giản dị, xuất phát từ tấm lòng lại khiến phụ nữ cảm thấy được trân trọng và hạnh phúc nhất.

Bàiảnh: NGUYỄN NAM

 

.
.
.