.

Tập trung hoàn thành các quy định thi hành Luật Đất đai

Cập nhật: 17:44, 03/07/2024 (GMT+7)

Ngày 3/7, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ xây dựng các quy định thi hành Luật Đất đại 2024 vừa được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ ngày 1/8.

Tại cuộc họp, Sở TN-MT cho biết, đơn vị được giao xây dựng 5 quyết định và 1 nghị quyết liên quan đến Luật Đất đai 2024. Đến nay, Sở TN-MT đã lấy ý kiến các sở, ngành, địa phương đối với 2 quyết định gồm: quyết định quy định về điều kiện và diện tích tối thiểu của việc tách thửa đất, hợp thửa đất với từng loại đất và quyết định quy định về giấy tờ khác về quyền sử dụng đất có trước ngày 15/10/1993 do UBND cấp tỉnh quy định phù hợp với thực tiễn của địa phương. 3 quyết định và 1 nghị quyết đã hoàn thiện dự thảo nhưng chưa gửi lấy ý kiến.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Công Vinh nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ ưu tiên, cấp bách cần phải nhanh chóng hoàn thành để kịp thời gian Luật Đất đai 2024 có hiệu lực thi hành. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở được giao nhiệm vụ phải xây dựng sơ đồ Gantt bảo đảm tiến độ; thống nhất thực hiện quy trình rút gọn để kịp thời gian trước 1/8.

QUANG VŨ

.
.
.