.

Gỡ khó cho dự án cảng Thị Vải

Cập nhật: 17:55, 02/07/2024 (GMT+7)

Chiều 2/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Khánh, tiếp, làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Kyoei (Nhật Bản).

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Yasuyuki Hirotomi, Chủ tịch Tập đoàn Kyoei gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh đã luôn đồng hành, hỗ trợ 2 dự án của DN đã và đang triển khai trên địa bàn tỉnh gồm: nhà máy thép Kyoei và cảng Thị Vải.

Giai đoạn 1 của dự án cảng Thị Vải đã hoàn thành năm 2018. Tập đoàn đang tập trung nguồn lực để thực hiện giai đoạn 2 và đã khởi công năm 2023. Năm qua, Tập đoàn đã nỗ lực hoàn thành các thủ tục liên quan, với việc tăng vốn từ 40 triệu USD lên 50 triệu USD.

Tuy nhiên, tập đoàn gặp một số vướng mắc trong quá trình thi công các hạng mục của giai đoạn 2, tiến độ chậm so với kế hoạch. Việc này khiến DN cần được gia hạn thời gian của giấy chứng nhận đầu tư thì dự án mới có thể hoàn thành. Do đó, Chủ tịch Tập đoàn Kyoei kiến nghị lãnh đạo tỉnh và sở, ngành có các giải pháp hỗ trợ.

Sau khi nghe lãnh đạo Sở KH-ĐT và các sở, ngành báo cáo về tiến độ dự án, cũng như các quy định của pháp luật về kiến nghị của DN; hướng dẫn nhà đầu tư các bước thực hiện thủ tục để DN tiếp tục triển khai dự án thuận lợi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Khánh nhận định, Tập đoàn Kyoei là một nhà đầu tư truyền thống và đã đóng góp chung vào sự phát triển của tỉnh trong nhiều năm qua. Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành sẽ tiếp tục bám sát, hỗ trợ DN tiếp tục triển khai dự án cảng Thị Vải theo đúng quy định pháp luật.

QUANG VINH

 
.
.
.