.

Đề xuất tăng trữ lượng khai thác đá nguyên khối

Cập nhật: 17:17, 03/07/2024 (GMT+7)

Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép-Thị Vải cho biết, để phục vụ cho dự án thành phần 3 đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu cần 0,79 triệu m3 đá xây dựng các loại. Trong đó, đá nguyên khối là 389.962m3.  

Thi công đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu đoạn qua địa bàn xã Hòa Long (TP.Bà Rịa).
Thi công đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu đoạn qua địa bàn xã Hòa Long (TP.Bà Rịa).

UBND tỉnh đã xác nhận khu vực, công suất, khối lượng, phương pháp, thiết bị, kế hoạch và bảo vệ môi trường trong khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tại lô IIB xã Châu Pha (TX.Phú Mỹ) phục vụ thi công dự án cho Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải (nhà thầu đứng đầu liên danh). Đến nay, nhà thầu đã khai thác được khoảng hơn 225.000m3 đá nguyên khối (khoảng 57% trữ lượng đã được cấp phép). Theo tính toán sơ bộ của liên danh nhà thầu, do phát sinh khối lượng đắp đá xử lý nền đất yếu, khi hoàn thành dự án, cần tăng trữ lượng khai thác thêm 123.113m3 đá nguyên khối.

Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép-Thị Vải đề xuất UBND tỉnh cho phép bổ sung trữ lượng khai thác cho khối lượng còn thiếu. Trong trường hợp cho phép nhà thầu mua đá thương mại sản xuất bê tông nhựa, thì khối lượng cần bổ sung là 103.555m3, việc thanh toán khối lượng đá mua thương mại theo đơn giá được cấp thẩm quyền phê duyệt.

TRÀ NGÂN

 
.
.
.