.

Gỡ vướng cho các doanh nghiệp Nhật Bản

Cập nhật: 18:04, 31/07/2024 (GMT+7)

Chiều 31/7, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp, làm việc với Hiệp hội DN Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh (JCCH) do ông Nozaki Takao, Chủ tịch JCCH làm Trưởng đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện các DN Nhật Bản đang đầu tư tại Bà Rịa-Vũng Tàu đã báo cáo các vướng mắc và kiến nghị trong sản xuất, kinh doanh như: việc chuyển đổi quyền đại diện cổ đông; hoàn thuế giá trị gia tăng; thủ tục điều chỉnh dự án; tình hình cấp nước cho hoạt động sản xuất của các DN trong KCN Mỹ Xuân A2; thủ tục xin cấp phép lắp đặt hệ thống thiết bị điện năng lượng mặt trời…

Các sở, ngành, địa phương đã làm rõ tính chất pháp lý và hướng giải quyết của từng kiến nghị. Với những vấn đề vượt thẩm quyền, Chủ tịch UBND tỉnh giao cơ quan phụ trách có văn bản trình các bộ, ngành Trung ương hướng dẫn để sớm gỡ vướng cho DN. 

Ông Nguyễn Văn Thọ cũng bày tỏ kỳ vọng, các DN tiếp tục giữ niềm tin, nêu cao tinh thần hợp tác cùng có lợi, đồng hành với tỉnh xây dựng, áp dụng những mô hình quản lý mới, hướng tới kinh doanh và phát triển bền vững. Chính quyền Bà Rịa-Vũng Tàu cam kết tiếp tục đồng hành, hỗ trợ để cộng đồng DN nói chung, DN Nhật Bản nói riêng có môi trường hoạt động thuận lợi, hiệu quả.

Tin, ảnh: PHÚ XUÂN

 
.
.
.