.

Chi trả tiền bồi thường dự án đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Cập nhật: 13:41, 31/07/2024 (GMT+7)

Ngày 31/7, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Vũng Tàu bắt đầu tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đợt 1 cho các hộ dân bị thu hồi đất để thực hiện dự án đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển ĐT994.

Sáng 31/7, các hộ dân đã có mặt tại phường 12, TP.Vũng Tàu để làm các thủ tục nhận tiền chi trả bồi thường, hỗ trợ mặt bằng.
Các hộ dân có mặt tại phường 12, TP.Vũng Tàu để làm các thủ tục nhận tiền chi trả bồi thường, hỗ trợ đất bị thu hồi.

Theo đó,Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Vũng Tàu đã tiến hành chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 22 hộ dân với số tiền gần 96 tỷ đồng.

Toàn bộ người dân có đất bị thu hồi đều đồng thuận ủng hộ với chủ trương của Đảng, Nhà nước để xây dựng tuyến đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Đây là tuyến đường có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế của tỉnh, thành phố và của vùng.    

Sau khi ký biên bản nhận tiền, các hộ dân và đại diện tổ chức đã ký biên bản bàn giao mặt bằng cho chính quyền địa phương triển khai dự án.

Người dân nhận tiền chi trả.
Người dân nhận tiền chi trả bồi thường, hỗ trợ đất bị thu hồi.

Trước đó, UBND TP.Vũng Tàu đã có Quyết định 5918/QĐ-UBND phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho 22 hộ dân có đất bị thu hồi để thực hiện dự án đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Tổng diện tích đất thu hồi ở khu vực này hơn 26 ngàn m2 và số tiền bồi thường, hỗ trợ gần 96 tỷ đồng.

Bùng binh Hòa Long (TP.Bà Rịa)- điểm cuối cao tốc BH-VT, cũng là điểm đầu đường nối cao tốc về TP.Vũng Tàu
Bùng binh Hòa Long (TP.Bà Rịa), điểm cuối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cũng là điểm đầu đường nối cao tốc về TP.Vũng Tàu.

Được biết, dự án đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, dự án thành phần (đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển ĐT994) có tổng diện tích đất thu hồi là 26,1ha, gồm 160 hồ sơ của 332 hộ dân, tổ chức, cá nhân.

Ông Lê Mạnh Dương, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Vũng Tàu cho biết, trung tâm sẽ tiến hành chi trả 4 đợt và dự kiến 15/8 tới sẽ kết thúc việc chi trả; phấn đấu trong tháng 9/2024 sẽ bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thực hiện dự án.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

.
.
.