.

TP.Vũng Tàu: Cưỡng chế thu hồi đất 2 doanh nghiệp ở Bãi Sau

Cập nhật: 18:03, 31/07/2024 (GMT+7)

UBND TP.Vũng Tàu vừa ban hành 2 văn bản 5981 và 5982/QĐ-UBND về việc cưỡng chế thu hồi đất, cưỡng chế tháo dỡ đối với đất và tài sản trên đất của 2 DN tại khu 28ha Bãi Sau để thực hiện dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân.

 Một trong những khu đất đã được bàn giao cho UBND TP.Vũng Tàu thực hiện dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân.
Một trong những khu đất đã được bàn giao cho UBND TP.Vũng Tàu thực hiện dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân.

Cụ thể, UBND TP.Vũng Tàu sẽ cưỡng chế thu hồi đất đối với diện tích hơn 38.800m2 do Công ty Xây lắp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (nay là Công ty CP Bất động sản và đầu tư VRC) được Thủ tướng Chính phủ cho thuê đất từ năm 1996.

Đồng thời, áp dụng biện pháp cưỡng chế buộc tháo dỡ, di dời các tài sản nằm trên khu đất này hiện do Công ty CP Du lịch quốc tế Vũng Tàu và Công ty CP Du lịch quốc tế Hải Dương sử dụng.

Cả 2 DN này có tài sản trên khu đất do Công ty Xây lắp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thuê của Nhà nước và đã được UBND tỉnh phê duyệt bồi thường hoa màu, nhà, vật kiến trúc trên đất.

Trước đó, để triển khai dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân, UBND TP.Vũng Tàu đã thu hồi 28ha “đất vàng” Bãi Sau. Khu đất này có 9 DN đang thuê lại của Công ty Xây lắp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để kinh doanh du lịch. Đồng thời, quy hoạch chi tiết 1/500 đường Thùy Vân trên tổng diện tích khoảng 77,9ha, với tính chất là khu du lịch, dịch vụ thương mại, nhà ở, công viên công cộng và bãi biển.

Đến nay có 7/9 DN bàn giao mặt bằng, UBND TP.Vũng Tàu tổ chức lễ động thổ dự án vào ngày 29/7.

THANH NGA

.
.
.