Thống nhất phương án ứng phó sự cố hàng hải

Thứ Tư, 26/06/2024, 18:06 [GMT+7]
In bài này
.

Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đang chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đánh giá tình hình, phân tích nguy cơ và thống nhất phương án ứng phó khi có tai nạn, sự cố hàng hải xảy ra đối với tàu trọng tải lớn tại cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, thực tế công tác tổ chức ứng phó với tai nạn, sự cố hàng hải liên quan xảy ra trên luồng hàng hải thời gian qua cho thấy chủ tàu, thuyền trưởng, hoa tiêu dẫn tàu cũng như đại diện chủ tàu rất lúng túng và không có hành động kịp thời để triển khai công tác ứng phó hay triển khai cứu hộ khi có tình huống xấu xảy ra.

Vì vậy, các đơn vị kiến nghị cảng vụ sửa đổi, bổ sung các nội dung cần thiết (nếu có) so với phương án đã được thông báo để phương án hoàn thiện hơn và sẵn sàng ứng phó, tổ chức cứu hộ khi có tình huống xảy ra.

Các tổ chức, đơn vị sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu không tổ chức triển khai kịp thời hoạt động ứng phó, cứu hộ khi xảy ra tai nạn, sự cố hàng hải liên quan đến tàu của mình, dẫn đến làm ách tắc luồng hàng hải trong khu vực.

TRÀ NGÂN

 
;
.