LSP phối hợp triển khai mô hình phân loại rác tại nguồn tại Sở TN&MT

Thứ Hai, 24/06/2024, 17:46 [GMT+7]
In bài này
.

Với kinh nghiệm thực hiện các mô hình phân loại rác tại nguồn ở xã Long Sơn và cam kết sản xuất xanh, vận hành bền vững, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) đã được lựa chọn làm đối tác phối hợp trong việc thiết kế xây dựng mô hình phân loại rác tại nguồn để triển khai tại trụ sở Sở TN&MT.  

Chủ động phân loại rác tại nguồn  tại văn phòng Sở TN & MT
Chủ động phân loại rác tại nguồn tại văn phòng Sở TN & MT

Theo mô hình phân loại rác tại nguồn tại Sở TN&MT, rác thải được phân loại thành 3 nhóm chính, mỗi loại được bỏ vào các thùng rác riêng biệt để thu gom và xử lý hiệu quả. Ba loại rác thải bao gồm: chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế như giấy, nhựa, kim loại và thủy tinh; chất thải thực phẩm bao gồm thức ăn thừa và thực phẩm hết hạn sử dụng; chất thải khác được phân thành chất thải nguy hại và chất thải khác còn lại.

Mô hình phân loại rác tại nguồn được triển khai tại Sở TN&MT nếu thành công sẽ được xem là mô hình tiêu chuẩn, làm cơ sở đề xuất áp dụng triển khai nhân rộng trong khu Trung tâm hành chính tỉnh và trụ sở của các đơn vị trực thuộc Sở.  

Phối hợp triển khai dự án là nỗ lực của LSP nhằm hợp tác chặt chẽ với Sở TN&MT, góp phần đẩy mạnh công tác quản lý rác thải, hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững. Đây cũng là minh chứng thể hiện cam kết mạnh mẽ của LSP thúc đẩy các giá trị bền vững, tập trung vào nguyên tắc ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị), thông qua xây dựng văn hóa quản lý rác thải có trách nhiệm.

Tin, ảnh: THU TRANG

 
;
.