Hành động sớm - Chủ động trước thiên tai

Thứ Năm, 09/05/2024, 18:55 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chủ đề của Tuần lễ Quốc gia phòng chống thiên tai năm 2024 mà Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa công bố tại Công văn số 33/BCH-BCH.

Theo đó, thời gian tổ chức phát động và hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về phòng, chống thiên tai năm 2024 tập trung vào các ngày từ ngày 15 đến 22/5.

Hưởng ứng sự kiện này, Sở TN-MT và các cơ quan chức năng có liên quan sẽ tổ chức các hoạt động như: hội nghị, hội thảo; treo pano, băng rôn với các thông điệp hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng-chống thiên tai; tuyên truyền về chủ đề, mục đích, ý nghĩa của Tuần lễ Quốc gia phòng-chống thiên tai; tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức cho cơ quan, đơn vị, chính quyền các cấp, người dân và cộng đồng trong công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.

Ngoài ra, tuyên truyền cho người dân các kỹ năng ứng phó trước các tình huống của thiên tai, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản. Đồng thời rà soát các kế hoạch, phương án ứng phó với thiên tai, đặc biệt là công tác chuẩn bị ứng phó trước mùa mưa lũ…

LINH ĐAN

;
.