Ưu đãi, hỗ trợ phát triển cụm công nghiệp

Thứ Ba, 19/03/2024, 18:02 [GMT+7]
In bài này
.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 32/2024/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp (CCN).

Nghị định mới của Chính phủ có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ phát triển CCN.  Trong ảnh: Cụm công nghiệp An Ngãi (huyện Long Điền).
Nghị định mới của Chính phủ có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ phát triển CCN. Trong ảnh: Cụm công nghiệp An Ngãi (huyện Long Điền).

Một điểm đáng chú ý là nghị định quy định nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ phát triển CCN. Cụ thể, chính sách về việc sử dụng ngân sách địa phương cân đối hỗ trợ đầu tư, phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong và ngoài CCN trên địa bàn (ưu tiên công trình hạ tầng bảo vệ môi trường các cụm đã đi vào hoạt động; các công trình hạ tầng kỹ thuật chung thiết yếu của CCN tại địa bàn có điều kiện khó khăn, đặc biệt khó khăn và CCN phát triển liên kết ngành, chuyên ngành, hỗ trợ, sinh thái, bảo tồn nghề truyền thống) theo quy định của Luật Đầu tư công và Luật Ngân sách Nhà nước.

Nhà nước hỗ trợ không quá 30% tổng mức vốn đầu tư dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật CCN. Kinh phí hỗ trợ không tính vào tổng mức đầu tư của dự án để tính giá cho thuê lại đất, giá sử dụng hạ tầng đối với các dự án đầu tư trong CCN. Chủ đầu tư hạ tầng kỹ thuật CCN có trách nhiệm quản lý, sửa chữa, vận hành thường xuyên các công trình hạ tầng kỹ thuật được hỗ trợ để phục vụ hoạt động chung của CCN.

UBND cấp tỉnh báo cáo HĐND cùng cấp quyết định hoặc quyết định theo thẩm quyền, quy định của pháp luật về việc hỗ trợ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật các CCN trên địa bàn.

Tin, ảnh: QUANG VINH

;
.