NGÀY QUYỀN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NAM (15/3)

Minh bạch, an toàn trong sản xuất, tiêu dùng

Thứ Năm, 14/03/2024, 18:07 [GMT+7]
In bài này
.

Minh bạch và an toàn không chỉ là yêu cầu đối với nhà sản xuất mà còn là đòi hỏi của người tiêu dùng hiện nay.

Người tiêu dùng chọn mua bánh kẹo tại siêu thị GO! Bà Rịa.
Người tiêu dùng chọn mua bánh kẹo tại siêu thị GO! Bà Rịa.

Thay vì mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc, những năm gần đây người tiêu dùng đã dành sự quan tâm đối với các sản phẩm an toàn, có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ, chỉ dẫn địa lý rõ ràng. Đây cũng là yêu cầu đặt ra cho DN nếu muốn phát triển bền vững. Là DN hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các loại hạt dinh dưỡng, bà Nguyễn Thị Khuyên, đại diện Knuts cho biết, các sản phẩm từ hạt là sản phẩm sử dụng trực tiếp nên việc bảo đảm an toàn sức khỏe người tiêu dùng đặt lên hàng đầu.

“Các loại hạt được mua từ đơn vị uy tín, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc của sản phẩm. Khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng, Knuts thực hiện công bố thông tin về tiêu chuẩn sản phẩm theo quy định và trên bao bì có ghi rõ thông tin về thành phần sản phẩm, hạn sử dụng, có mã QR Code để người tiêu dùng có thể kiểm tra và biết được thành phần, xuất xứ của sản phẩm từ đâu”, bà Khuyên thông tin.

Minh bạch thông tin cho sản phẩm không chỉ bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng mà còn bảo vệ lợi ích cũng như tăng sức cạnh tranh cho chính DN. Chính vì vậy mà chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3  năm nay tiếp tục có chủ đề “Thông tin minh bạch - tiêu dùng an toàn”. Cùng với đó, Luật BVQLNTD 2023 sẽ có hiệu lực vào 1/7 tới cũng quy định chi tiết hơn nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng như: tăng quyền lợi và nghĩa vụ của người tiêu dùng, thêm nhiều hành vi bị nghiêm cấm, quy định các đối tượng được coi là người tiêu dùng dễ bị tổn thương…

Bà Huỳnh Thị Mỹ Dung, Phó Chủ tịch Hội BVQLNTD tỉnh cho biết, để công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngày càng hiệu quả, Hội sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu hơn nữa về các điểm mới trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các DN sản xuất, kinh doanh chân chính, đồng thời bảo đảm các quyền cơ bản của người tiêu dùng, đặc biệt là quyền được tiếp cận thông tin một cách minh bạch, an toàn. Qua đó góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh, ổn định và tạo động lực phát triển kinh tế địa phương...

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.