Giải quyết vướng mắc của doanh nghiệp Nhật Bản

Thứ Tư, 20/03/2024, 18:26 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 20/3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ tiếp đoàn của Hiệp hội DN Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh nhằm giải quyết kiến nghị, khó khăn cho các thành viên hiệp hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ tiếp, giải quyết khó khăn cho các DN Nhật Bản.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ tiếp, giải quyết khó khăn cho các DN Nhật Bản.

Từ cuối năm 2023, các thành viên của hiệp hội đang sản xuất, kinh doanh tại Bà Rịa-Vũng Tàu đã có 9 kiến nghị với UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan. Đến nay, đã có 5 kiến nghị đã được giải quyết dứt điểm.

Tại buổi làm việc, các sở, ngành liên quan đã giải đáp, làm rõ 4 kiến nghị, vướng mắc đang tiếp tục được giải quyết, liên quan đến một số nội dung như chuyển đổi quyền đại diện cổ đông của Công ty TNHH Hóa chất AGC Việt Nam và hoàn thuế giá trị gia tăng của một số DN như Công ty TNHH Cảng Quốc tế Thị Vải, Công ty TNHH Thép VinaKyoei, Công ty Cổ phần Hóa chất hiếm VREC.

Về vướng mắc của Công ty AGC Việt Nam, ông Nguyễn Văn Thọ cho biết, sẽ nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, văn bản theo đúng quy định gửi các bộ, ngành Trung ương để hỗ trợ DN. Các nội dung liên quan đến hoàn thuế, Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể cho Cục Thuế, Công an tỉnh và các cơ quan liên quan để hỗ trợ tốt nhất, bám sát, làm việc trực tiếp để giải đáp cụ thể cho từng DN.

Tin, ảnh: QUANG VINH

 
;
.