Côn Đảo sẽ gần hơn

Thứ Tư, 06/03/2024, 18:41 [GMT+7]
In bài này
.

Côn Đảo đang ngày càng trở nên gần hơn với đất liền khi có 3 tuyến với 5 tàu từ đất liền ra Côn Đảo và ngược lại, đủ sức phục vụ 4.000 lượt người mỗi ngày.

Tàu cao tốc Thăng Long có tổng sức chở 1.017 khách sẽ đi vào hoạt động tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo từ ngày 9/3.
Tàu cao tốc Thăng Long có tổng sức chở 1.017 khách sẽ đi vào hoạt động tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo từ ngày 9/3.

Thêm tuyến tàu cao tốc nối đất liền với Côn Đảo

Ngày 9/3, tàu cao tốc mang tên Thăng Long, với sức chở 1.017 khách sẽ được đưa vào vận hành tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo. Ông Vũ Văn Khương, Tổng Giám đốc Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc Express, đơn vị chủ đầu tư cho biết, tàu cao tốc Thăng Long đang di chuyển từ Hải Phòng về Vũng Tàu và sẽ ra mắt vào ngày 8/3 tại bến Cầu Đá (TP.Vũng Tàu). Tại thời điểm này, lượng khách đặt vé đã hơn 1.000 chỗ.

Theo kế hoạch, tàu Thăng Long sẽ được đưa vào sử dụng cho tuyến TP.Hồ Chí Minh - Côn Đảo từ ngày 23/2/2024. Tuy nhiên, do vướng một số thủ tục nên trước mắt sẽ tạm thời chạy tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo đến hết tháng 3/2024, cho tới khi hoàn thiện thủ tục.

“Trong chiến lược phát triển, mục tiêu của DN là sẽ đóng những chiếc tàu hiện đại, chạy êm, có giường nằm. Chúng tôi hướng đến phân khúc du khách chất lượng cao. Do đó, tàu Thăng Long có chiều dài 77,46m, bao gồm 4 tầng, trong đó, không gian tầng trên cùng dành riêng cho các hoạt động cà phê thư giãn, 1 tầng dành cho khoang VIP và 2 tầng dành cho các khoang Eco. Có thể nói, Thăng Long được gọi là siêu tàu chở khách hiện nay tại Việt Nam, khi có tổng sức chở lên đến 1.017 khách và nhiều hàng hóa”, ông Vũ Văn Khương thông tin thêm.

Trước đó, ngày 2/3, tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 đã hoạt động trở lại sau một thời gian tạm ngưng vì lý do thời tiết. Hiện nay, mỗi tuần có 3 chuyến tàu từ Vũng Tàu đi Côn Đảo và ngược lại. Tàu xuất phát từ Vũng Tàu vào lúc 7h30 thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu. Xuất phát từ Côn Đảo đi Vũng Tàu lúc 13h00 ngày thứ Ba, thứ Năm và Chủ nhật.

Đáp ứng 4.000 lượt khách mỗi ngày

Theo Ban Quản lý Cảng Bến Đầm, hiện nay có 3 tuyến tàu cao tốc từ đất liền ra Côn Đảo với 5 tàu hoạt động gồm các tàu: Trưng Nhị Sóc Trăng-Côn Đảo, Superdong Sóc Trăng-Côn Đảo; Mai Linh Cần Thơ-Côn Đảo; Côn Đảo Express 36 Vũng Tàu-Côn Đảo và Thăng Long Vũng Tàu-Côn Đảo.

Tàu Thăng Long xuất phát từ bến Cầu Đá (TP.Vũng Tàu) vào lúc 7h30, thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu, cập cảng Bến Đầm (Côn Đảo) sau khoảng 3 tiếng hành trình. Chiều ngược lại, tàu xuất phát vào lúc 13h00 tại cảng tàu khách Côn Đảo vào thứ Ba, thứ Năm và Chủ nhật.
Giá vé phổ thông là 790-950 ngàn đồng/lượt; 1,2 triệu đồng dành cho vé dịch vụ chất lượng cao. Vé dành cho trẻ em, người khuyết tật và người cao tuổi từ 550-760 ngàn đồng/lượt. Mức giá chưa bao gồm phí sử dụng tại cảng tàu khách Côn Đảo đối với hành khách.

Trong đó, tuyến từ Sóc Trăng chạy ổn định nhất với tần suất 2-3 chuyến/ngày, còn tuyến từ Cần Thơ đang tạm ngừng và dự kiến sẽ hoạt động trở lại từ ngày 16/3 tới.

Ông Đỗ Công Thịnh, Phó giám đốc Ban quản lý cảng Bến Đầm cho biết, với việc thêm nhiều phương tiện vận chuyển khách du lịch ra Côn Đảo bằng đường thủy như hiện nay, trừ những dịp lễ, Tết về cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân và du khách, ước tính, khoảng 4.000 lượt/ngày. Đây là những tín hiệu tích cực trong kết nối giao thông vận tải giữa Côn Đảo với đất liền, làm cho Côn Đảo gần hơn và thúc đẩy kinh tế Côn Đảo phát triển hơn.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.