Bàn giao vật tư, phân bón mô hình liên kết điểm

Thứ Bảy, 02/03/2024, 17:07 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 2/3, Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh (Sở NN-PTNT) tổ chức lễ bàn giao vật tư phân bón thực hiện mô hình liên kết điểm từ cung ứng vật tư, dịch vụ đầu vào, tổ chức sản xuất chế biến gắn với tiêu thụ cà phê của Công ty TNHH Sản xuất và Xuất nhập khẩu Nón Lá (TX. Phú Mỹ) và HTX cacao Châu Đức.

Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh bàn giao phân bón cho Công ty TNHH Sản xuất và Xuất nhập khẩu Nón Lá và HTX cacao Châu Đức
Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh bàn giao phân bón cho Công ty TNHH Sản xuất và Xuất nhập khẩu Nón Lá và HTX cacao Châu Đức

Theo đó, Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh đã bàn giao cho Công ty TNHH Sản xuất và Xuất nhập khẩu Nón Lá 24,6 tấn phân hữu cơ.

Số phân bón này sẽ được DN giao cho 17 thành viên của HTX cacao Châu Đức - đơn vị trực tiếp trồng cà phê có liên kết sản xuất với Công TNHH Sản xuất và Xuất nhập khẩu Nón Lá.

Mô hình này được thực hiện từ năm 2023-2027, với diện tích liên kết điểm là 8,2ha với 17 hộ dân, năng suất bình quân 3-3,5 tấn nhân/ha; sản lượng thu mua, bao tiêu cho các hộ tham gia chuỗi liên kết là 25,2 -29,4 tấn.

Dự án sẽ hỗ trợ tư vấn xây dựng liên kết, hỗ trợ hạ tầng máy móc, thiết bị; hỗ trợ vật tư thiết yếu thông qua dịch vụ tập trung của HTX, với kinh phí hỗ trợ gần 14,8 tỷ đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ 30% kinh phí, còn lại là vốn đối ứng của DN.

Đây là Chương trình thực hiện theo Nghị quyết số 21/2020 của HĐND tỉnh về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.