Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh vừa có Tờ trình số 3809/TTr/BCSĐ ngày 22/2/2024 gửi Thường trực Tỉnh uỷ, Ban thường vụ Tỉnh uỷ về việc xin chủ trương phương án đầu tư dự án đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh.
Theo đó, dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có chiều dài 18,23km, điểm đầu tại ngã tư Tóc Tiên - Châu Pha khu vực nút giao với cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu và ĐT992, cách đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu khoảng 230m; điểm cuối trên địa bàn huyện Châu Đức, tiếp nối với dự án đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Đồng Nai.
Sơ đồ hướng tuyến dự án đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh |
Trong quý 2/2024, tỉnh sẽ hoàn thành việc lập, thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi; quý 4/2024 sẽ hoàn thành công tác lập, thẩm tra, thẩm định và phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi.
Từ quý 2/2024 đến quý 2/2025 sẽ hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và xây dựng một số hạng mục phụ trợ.
Từ quý 4/2024 đến quý 4/2027 sẽ tổ chức lựa chọn nhà đầu tư và triển khai thực hiện dự án.
HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã có nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung bạn 2021-2025 bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh, trong đó đã bố trí kế hoạch vốn 1.600 tỷ đồng kinh phí thực hiện giải phóng mặt bằng.
Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cách đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu khoảng 230m. Trong ảnh: Thi công đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu |
Qua xem xét và rà soát các phương án, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xem xét, có ý kiến đối với các nội dung, đề xuất thực hiện đầu tư dự án giai đoạn 1 đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.
Trong đó, dự án dự kiến sẽ thu hồi khoảng 146,8ha, đầu tư 4 làn xe cao tốc và đường gom/đường song hành tại các vị trí có dân cư; tổng bề rộng mặt cắt ngang cao tốc giai đoạn 1 là 27m. Về phương án tài chính, lựa chọn hình thức đầu tư PPP thời gian hoàn vốn 23 năm, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 8.100 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước chiếm hơn 44%, còn lại vốn nhà đầu tư.
Về chi phí đầu tư cầu giáp nối giữa 3 tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu và Đồng Nai sẽ được tính vào chi phí đầu tư của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, tỉnh Đồng Nai bỏ chi phí giải phóng mặt bằng ½ cầu phía bên địa phận tỉnh Đồng Nai.
Tin, ảnh: TRÀ NGÂN