.

Tập trung tuyên truyền về tác hại của rượu, bia

Cập nhật: 18:08, 04/02/2024 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 1373/UBND-VP về việc tăng cường công tác phòng, chống tác hại của rượu, bia theo chỉ đạo của Bộ Y tế tại Công văn số 446/BYT-DP. 

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tập trung tuyên truyền về phòng, chống tác hại của rượu, bia đối với sức khỏe con người, gia đình và cộng đồng; quy định về những hành vi bị nghiêm cấm; tác hại của rượu, bia đối với người chưa đủ 18 tuổi; không uống rượu, bia trước và trong khi lái xe; thời gian, địa điểm không được uống, không được bán rượu, bia và thực hiện các quy định khác trong Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Các đơn vị, địa phương triển khai hiệu quả các biện pháp sàng lọc, phát hiện sớm, can thiệp giảm tác hại của rượu, bia đối với sức khỏe; phòng, chống tác hại của rượu, bia cho người lao động, HS-SV, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông cũng như trong sản xuất, kinh doanh, quảng cáo, khuyến mại rượu, bia. Đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, đặc biệt vào các dịp cao điểm để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

TUỆ LÂM

.
.
.