.

Bàn giao thiết bị bay không người lái cho nông dân H.Xuyên Mộc và H.Long Điền

Cập nhật: 19:28, 03/02/2024 (GMT+7)

Ngày 3/2, Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức bàn giao hai thiết bị bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật phục vụ cây ăn trái và canh tác lúa thông minh, trị giá 800 triệu đồng/thiết bị cho 2 hộ nông dân tại xã Tân Lâm (huyện Xuyên Mộc) và xã An Nhứt (huyện Long Điền).

Đại diện Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh bàn giao thiết bị bay không người lái cho hộ ông Nguyễn Văn Dũng, xã An Nhứt, huyện Long Điền.
Đại diện Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh bàn giao thiết bị bay không người lái cho hộ ông Nguyễn Văn Dũng, xã An Nhứt, huyện Long Điền

Theo đó, 2 hộ được nhận thiết bị bay không người lái là hộ ông Nguyễn Thanh Sang, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc và hộ ông Nguyễn Văn Dũng, xã An Nhứt, huyện Long Điền.

Với thiết bị bay không người lái này, 2 hộ nông dân trên nói riêng và bà con nông dân sử dụng máy phun thuốc bảo vệ thực vật điều khiển từ xa để phun thuốc bảo vệ thực vật đối với tất cả các loại cây trồng trên địa bàn tỉnh; nhằm tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất độc hại trong khâu phun thuốc bảo vệ thực vật.

Đại diện Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh bàn giao thiết bị bay không người lái cho hộ  ông Nguyễn Thanh Sang, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc.
Đại diện Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh bàn giao thiết bị bay không người lái cho hộ ông Nguyễn Thanh Sang, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc

Việc hỗ trợ thiết bị ứng dụng cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp được căn cứ theo Quyết định số 3389/QĐ-UBND của UBND tỉnh về phê duyệt Dự án cơ giới hóa nông nghiệp và ứng dụng công nghệ sau thu hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Quyết định số 3488/QĐ-UBND của UBND tỉnh phê duyệt 7 dự án thực hiện mô hình cơ giới hóa nông nghiệp và ứng dụng công nghệ sau thu hoạch.

Phát biểu tại lễ bàn giao máy, ông Vũ Ngọc Đăng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh cho biết, việc hỗ trợ máy móc này nhằm giúp nông dân giảm tổn thất, giảm chi phí vật tư, giảm thời gian, bảo vệ sức khỏe cho người nông dân và tăng sức cạnh tranh, chất lượng cho sản phẩm…

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU - ĐINH HÙNG

 

.
.
.