.

Giá tôm tươi tăng 40 ngàn đồng/kg, nông dân phấn khởi

Cập nhật: 19:15, 04/02/2024 (GMT+7)

Trong ba ngày 2, 3 và 4/2, HTX Chợ Bến (xã An Ngãi, huyện Long Điền) đã tổ chức thu hoạch tôm vụ Tết Giáp Thìn 2024. Giá tôm thẻ đã tăng 40 ngàn đồng/kg so với thời điểm 3 tháng trước nên người nuôi tôm phấn khởi, vừa trúng mùa lại được giá.

HTX Chợ Bến tập trung thu hoạch tôm thẻ, kịp xuất cho thương lái cung ứng thị trường dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.
HTX Chợ Bến tập trung thu hoạch tôm thẻ, kịp xuất cho thương lái cung ứng thị trường dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Sau 3 tháng nuôi, tôm thẻ chân trắng đạt trọng lượng từ 28 - 30 con/kg. Giá thương lái thu mua tại ao từ 170 - 180 ngàn đồng/kg.

Ông Huỳnh Văn Thuyết, Giám đốc HTX Chợ Bến cho biết, vụ tôm tháng 10/2023, giá tôm xuống thấp, người nuôi không có lãi. Vụ tôm Tết, HTX thu hoạch 10 ao, năng suất khoảng 3 tấn/ao nuôi. Với mức giá như hiện nay, người nuôi tôm đã có lãi. Nếu đàn giống tốt, môi trường thuận lợi thì thực lãi sẽ cao hơn 30% trên tổng doanh thu.

HTX Chợ Bến đang canh tác 3ha nuôi trồng thủy sản, trong đó có 8 ao nuôi tôm thẻ chân trắng với diện tích 1000m2/ao; 1 ao ương tôm; diện tích còn lại dùng làm ao lắng để bơm nước ra vào mỗi ngày. HTX đã liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm theo mô hình nuôi tôm an toàn sinh học “CP.Biotic Farming”, kiểm soát tốt môi trường nước, ngăn ngừa bệnh gây hại cho tôm và thời gian nuôi ngắn, lợi nhuận cao. Mỗi năm, HTX Chợ Bến có thể sản xuất 3 vụ tôm. 

Tin, ảnh: ĐINH HÙNG

.
.
.