Lấy ý kiến điều chỉnh quy hoạch 1/500 trục đường Thùy Vân

Thứ Tư, 15/11/2023, 19:17 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 15/11, UBND TP.Vũng Tàu tổ chức hội nghị lấy ý kiến giới kiến trúc sư, chuyên gia quy hoạch về điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 trục đường Thùy Vân - TP.Vũng Tàu.

Bãi Sau được xếp vào top bãi biển đẹp trên cả nước.
Bãi Sau được xếp vào top bãi biển đẹp trên cả nước.

Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 trục đường Thùy Vân được UBND tỉnh phê duyệt tháng 3/2021. Đến tháng 9/2022, quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu vực Bãi Sau được phê duyệt điều chỉnh. Trục đường Thùy Vân nằm trong phạm vi ranh giới đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu vực Bãi Sau, nên cần phải tổ chức lập lại quy hoạch để phù hợp với quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu vực Bãi Sau đã được duyệt.

Theo trình bày của đơn vị tư vấn, quy mô điều chỉnh quy hoạch 77,9ha, trên chiều dài 3,28km bãi tắm Thùy Vân thuộc địa bàn các phường: 2, 8, Thắng Tam. Tính chất là khu du lịch, dịch vụ, thương mại, công viên công cộng, bãi biển- bãi tắm, ưu tiên các chức năng phục vụ cộng đồng và tạo cảnh quan thu hút khách du lịch.

Tại hội nghị, các kiến trúc sư, chuyên gia quy hoạch đều cùng chung quan điểm Bãi Sau phải là không gian mở, thân thiện, lấy biển làm trọng tâm, nên các thiết kế phải tính toán phù hợp để người dân và du khách được thụ hưởng tối đa những gì tự nhiên nhất từ biển và môi trường mang lại. Bên cạnh đó, cần hạn chế xây dựng công trình, mà tập trung theo hướng không gian đô thị mở, công viên công cộng và một số tiện ích dịch vụ phục vụ du lịch.

Về mặt tổ chức không gian, cần xác định phương án có hầm hay không có hầm, phân kỳ phù hợp theo từng giai đoạn có sự liên kết các giai đoạn với nhau. Bên cạnh đó, quy hoạch cũng cần tính phương án vận hành, đầu tư và quản lý để phát huy hiệu quả sử dụng.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.