Xử lý kiến nghị của doanh nghiệp thỏa đáng, đúng quy định

Thứ Ba, 19/09/2023, 18:15 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 19/9, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Tổ công tác đặc biệt giải quyết khó khăn, kiến nghị của DN, nhà đầu tư (Tổ 997).

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ 997 chủ trì cuộc họp.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ 997 chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo, tính đến ngày 18/9, Tổ 997 đã tiếp nhận 39 và hoàn thành giải quyết 14 kiến nghị. Như vậy, so với lần họp Tổ tuần trước, đã có thêm 2 kiến nghị của DN được giải quyết. Các kiến nghị còn lại đang được rốt ráo xử lý để hoàn thành trong tháng 9/2023.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục thảo luận sâu về từng kiến nghị của DN, chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai, thuế, điều chỉnh quy hoạch và nguồn gốc khu đất; gia hạn sử dụng đất của một số dự án du lịch; việc thực hiện nghĩa vụ tài chính khi chuyển mục đích sử dụng đất...

Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Văn Thọ yêu cầu cơ quan chuyên môn cam kết thời gian cụ thể để xử lý các kiến nghị, trong đó, tiếp thu đầy đủ ý kiến của các thành viên Tổ 997 để xử lý thỏa đáng, đúng quy định pháp luật; hướng dẫn cụ thể bằng hình thức trực tiếp lẫn văn bản cho DN.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở KH-ĐT theo dõi, đôn đốc các sở, ngành liên quan bám sát nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh để giải quyết kiến nghị. “Vấn đề nào chưa giải quyết phải nêu lý do cụ thể và đề xuất UBND tỉnh phương án trong thời gian tới”, ông Nguyễn Văn Thọ yêu cầu.

Tin, ảnh: QUANG VINH

;
.