TP.Vũng Tàu: Triển khai nhiều giải pháp thu gom rác đại dương

Thứ Sáu, 18/08/2023, 20:45 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 18/8, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết, UBND thành phố đã đề nghị Ban Dân vận Thành ủy Vũng Tàu phối hợp CLB Biển xanh sạch đẹp và các hội, nhóm bảo vệ môi trường tiếp tục tuyên truyền, phát động xây dựng mô hình hay và sáng kiến phù hợp về công tác bảo vệ môi trường. 

UBND TP.Vũng Tàu giao Phòng TN-MT chủ trì xây dựng kế hoạch hành động tổng thể của TP.Vũng Tàu về quản lý rác thải với mục tiêu, tiến độ rõ ràng, thông qua các chiến dịch bảo vệ môi trường quy mô lớn, thu hút đông đảo người dân tham gia nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu và kiểm soát rác thải, trong đó có rác thải đại dương, rác thải nhựa từ các nguồn thải trên đất liền và trên biển. Phòng Quản lý đô thị phối hợp các đơn vị liên quan, nghiên cứu sớm triển khai Đề án thu gom rác ngoài biển; lắp đặt thùng, sọt rác cố định dọc bãi biển với mật độ và vị trí thích hợp, tạo sự thuận lợi cũng như góp phần tác động trực tiếp đến ý thức bảo vệ môi trường của du khách, người tắm biển.

Phòng GD-ĐT xây dựng kế hoạch và phương pháp tuyên truyền, giáo dục ý thức, hướng dẫn và hình thành thói quen cho học sinh (đặc biệt là cấp mầm non, tiểu học) về bảo vệ môi trường…

QUANG VŨ

 
;
.