Phổ biến kỹ thuật sử dụng vắc xin Dịch tả heo châu Phi

Thứ Sáu, 18/08/2023, 20:50 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 18/8, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh phối hợp với Công ty CP AVAC Việt Nam tổ chức hội thảo “Phổ biến kỹ thuật và triển khai các biện pháp sử dụng vắc xin Dịch tả heo châu Phi AVAC ASF LIVE”.

Tại hội thảo, đại diện Công ty CP AVAC Việt Nam đã thông tin về tình hình nghiên cứu, sản xuất, thử nghiệm vắc xin AVAC ASF Live; đặc tính kỹ thuật và cách thức sử dụng loại vắc xin này. Cụ thể, vắc xin do Công ty CP AVAC Việt Nam phát triển, được Cục Thú y cấp giấy chứng nhận lưu hành vào ngày 8/7/2022. Vắc xin chỉ sử dụng trên heo thịt khỏe mạnh từ 4 tuần tuổi trở lên, với liều dùng 2ml/con, chỉ dùng một liều. Sau 2-4 tuần, heo bắt đầu được bảo hộ và thời gian bảo hộ kéo dài ít nhất 5 tháng.

Kể từ khi được cấp phép lưu hành đến nay, Công ty CP AVAC Việt Nam đã phối hợp và tổ chức tiêm được 605.211 liều vắc xin cho heo thịt từ 4 tuần tuổi tại 596 cơ sở, trang trại tại 34 tỉnh, thành phố trên cả nước. Sau quá trình sử dụng, heo được tiêm vắc xin phòng bệnh Dịch tả heo châu Phi có tỷ lệ kháng thể đạt từ 93,34%. Heo khỏe mạnh, phát triển bình thường và không phát hiện biểu hiện bất thường liên quan đến vắc xin kể từ khi tiêm phòng cho đến lúc xuất bán.

VÂN ANH

;
.