Kiểm tra quản lý quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

Thứ Hai, 14/08/2023, 19:37 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14/8, Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất (Bộ TN-MT) đã làm việc với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc công bố quyết định kiểm tra quản lý quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; tình hình xây dựng bảng giá đất của các địa phương và tổng hợp kết quả ban hành bảng giá đất của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch tỉnh cùng các sở chuyên môn đã tiếp đoàn.

Theo Quyết định 114/QĐ-QHPTNĐT của Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất, Đoàn sẽ thực hiện kiểm tra 5 nội dung: công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; công tác giao đất, cho thuê đất và chuyển mục đích sử dụng đất; công tác điều tra, đánh giá tài nguyên đất; kết quả xử lý các dự án, công trình đầu tư chậm hoặc chưa đưa đất vào sử dụng; công tác xây dựng bảng giá đất của các địa phương. Thời gian kiểm tra từ ngày 15 đến 18/8.

Kế hoạch kiểm tra nhằm phát hiện những tồn tại, bất cập của cơ chế, chính sách về đất đai, để kiến nghị cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền ban hành, sửa đổi cho phù hợp thực tiễn và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quản lý, sử dụng đất đai ở các địa phương.

QUANG VŨ

 
;
.