Chợ đồ cũ đắt khách

Thứ Sáu, 25/08/2023, 15:32 [GMT+7]
In bài này
.

Nằm ngay vòng xoay cầu Cửa Lấp (TP. Vũng Tàu), đúng với tên gọi Chợ đồ cũ, hàng ngàn sản phẩm trưng bày tại đây hầu hết là đồ cũ. Trong thời buổi giá cả leo thang thì Chợ đồ cũ trở nên đắt khách.

Khách hàng tham quan mua sắm tại “Chợ đồ cũ”.
Khách hàng tham quan mua sắm tại “Chợ đồ cũ”.

Rộng khoảng 10.000m2 với 2 tầng trưng bày hàng hóa, Chợ đồ cũ là không gian mua sắm đồ cũ, đồ đã qua sử dụng lớn nhất tại Vũng Tàu. Chợ có đủ các loại từ nôi, thau cho em bé; công tắc điện, chuông cửa, điện thoại bàn, ổ khóa, ly, chén, dĩa, rổ rá, xong nồi chậu hoa đến những mặt hàng lớn, cồng kềnh như: bàn ghế, salon, sofa, giường, tủ, xích đu, bàn ăn, bàn trà, bàn để máy tính, kệ văn phòng… Có cả những mặt hàng phục vụ các salon làm tóc, làm móng hoặc spa, chăm sóc da cũng có bày bàn rất phong phú tại “chợ đồ cũ”. Ở đây còn có cả những mặt hàng điện lạnh như: máy lạnh, máy giặt, máy rửa chén, ti vi, tủ lạnh…

Ông Nguyễn Minh Thủy, quản lý Chợ đồ cũ cho biết, xuất phát từ thực tế nhiều gia đình gia đình không còn nhu cầu sử dụng những món đồ trong nhà, tìm chỗ để vứt thì khó, những vật dụng cồng kềnh người thu gom rác thải sinh hoạt bình thường cũng ngại thu gom. Trong khi nhiều món đồ vẫn còn có khả năng sử dụng được. Từ đó Chợ đồ cũ hình thành. Những món đồ cũ sau khi thu mua được tút tát lại rồi bán cho người cần với mức giá chỉ bằng 30-50% đồ mới tùy theo mức độ sử dụng và chất lượng của sản phẩm. Cũng có nhiều món có giá rẻ bèo chỉ vài chục ngàn đồng. “Chúng tôi thu mua tất cả các mặt hàng cũ nhưng vẫn còn giá trị sử dụng bằng nhiều hình thức từ trực tiếp đến online. Chợ đồ cũ hiện có hàng ngàn sản phẩm với giá thành phải chăng, giúp nhiều người dân tiết kiệm tiền đồng thời góp phần bảo vệ môi trường trong việc tận dụng đồ cũ để sử dụng thay vì thải ra môi trường”, ông Thủy nói.

Đặc biệt Chợ đồ cũ là nơi mua sắm của nhiều người dân có mức thu nhập từ thấp đến bậc trung. Theo chị Lê Thị Yến, khách hàng Chợ đồ cũ cho biết, chị làm công nhân tại KCN Đông Xuyên (TP. Vũng Tàu), thường chọn mua đồ cũ để tiết kiệm chi phí. “Sắp vào năm học mới, tôi đến chợ đồ cũ chọn mua cái bàn học nhỏ cho con gái. Cái bàn này nếu mua mới cũng hơn 1 triệu đồng nhưng mua ở chợ đồ cũ chỉ 350 ngàn đồng. Nhưng nom vẫn còn sạch sẽ và xài tốt”, chị Yến nói.

Khách hàng đến Chợ đồ cũ còn có thể mang đến món hàng mình không còn sử dụng để đổi lại món hàng mình cần theo nhu cầu. Chẳng hạn có người đổi chiếc xích đu lấy cái ghế mây, người thì mang bộ sofa đến đổi bộ bàn ghế gỗ… Từ đó, tùy vào giá trị của hàng hóa mà khách hàng và chủ Chợ đồ cũ thỏa thuận bù tiền hoặc đổi ngang. Ông Nguyễn Văn Hợp (hẻm 316 Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu) chua sẻ: “Chợ đồ cũ còn là địa chỉ để thanh lý những mặt hàng cũ của gia đình thay vì không biết phải mang đi đâu khi không còn sử dụng”.

Hàng hóa phong phú, giá cả hợp lý vì vậy mỗi ngày, Chợ đồ cũ đón từ hàng chục khách hàng ghé tham quan, mua sắm, chưa kể hàng trăm lượt người truy cập vào website mua sắm trên trang thanhlyvungtau.com. Ngoài nguồn khách chính tại Bà Rịa – Vũng Tàu, khách hàng của “chợ đồ cũ” còn có cả người dân từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương thậm chí tận các tỉnh phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng… cũng tìm mua.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

;
.